Friday, July 13, 2007

Chế biến tào lao - Nghề của chàng!

Chế biến tào lao - Nghề của chàng!

Bùi Tín


Về một bài phỏng vấn giả mang danh nhà báo Bùi Tín


Vừa qua tôi nhận được nhiều thư, email, điện thoại từ Hà Nôi, Sài Gòn, Đà Lạt, Đà Nẵng... , từ các nước Pháp, Đức, Anh, Úc và Mỹ về một bài “Phỏng vấn nhà báo Bùi Tin” do Trung Kiên thực hiện được phổ biến rộng rãi trên internet bởi hai người nào đó mang tên Bùi Sinh 45 và Nguyễn Thiện Tâm 30.

Các chiến sỹ dân chủ trong nước đã kịp thời nhận ra luận điệu bịa đặt của bài phỏng vấn trên và cải chính ngay, coi đó là trò phản tuyên truyền xảo trá và ngớ ngẩn của kẻ tay sai bạo quyền độc đảng. Anh chị em yêu cầu tôi lên tiếng.

Tôi xin nói thêm vài điểm về bài phỏng vấn giả hiệu ấy.

Nó liên quan đến những bài báo và trả lời phỏng vấn của tôi trên mạng Đàn Chim Việt và đài RFA (Radi0 Free Asia) liên quan đến chuyến Mỹ du của ông Triết, chứng tỏ bộ máy tư tưởng và an ninh Hà Nội rất cay cú về những sự thật tôi đã kịp thời đưa ra trước công luận trong và ngoài nước về một sự kiện hệ trọng này।

Những sự thật đó là: cuộc Mỹ du của ông Triết thực sự gặp trục trặc lớn vào cuối tháng 5, khi ngoại trưởng Phạm Gia Khiêm thất hứa với ngoại trưởng Rice về phóng thích 3 chiến sỹ dân chủ đang bị tù và vì đợt đàn áp có tính chất khủng bố diễn ra, cũng như do thái độ tiêu cực khi ông Triết tiếp ông Christopher Hill ở Hà Nội. Tổng thống Bush và phó tổng thống Mỹ đã toan tính hoãn, chưa mời ông Triết, làm đại sứ Hà Nội Tâm Chiến phát cuống lên vội bay về để gỡ rối và lùi bước, trả tự do cho hai anh Nguyễn Vũ Bình và Lê Quốc Quân. Tôi còn được biết ở Hà Nội, quan chức bộ công an có thế lực nhất đã phát biểu với bộ trưởng ngoại giao Phạm Gia Khiêm là: không được lùi nữa, nhượng bộ một lần là sẽ cứ phải lùi tiếp, mất hết vốn; ta tiếp tổng thống họ ở Nhà khách, có hàng quân danh dự, vậy mà họ bắt nguyên thủ ta ở khách sạn, không một bó hoa lễ tân, vậy mà ta cúi đầu chịu nhục à? quốc thể ta ở đâu? không trả thì làm gì nào?

Rồi báo trong nước nhất là báo Nhân Dân cắt xén hai đoạn chính trong bài phát biểu của Tổng thống Mỹ một cách thô bạo, chỉ phơi bày thế yếu sợ sự thật, sợ nhân dân biết sự thật, vi phạm cam kết quốc tế về tính công khai, trong sáng.

Tôi còn mừng khi họ dở trò bịa đặt vu cáo đối với tôi qua bài phỏng vấn giả hiệu này, chứng tỏ bài báo và phát biểu của tôi trên Đàn Chim Việt và trên RFA là có trọng lượng, có hiệu quả, kịp thời thông tin những sự thật mà họ cố che dấu.

Họ còn bịa đặt chuyện “nhà báo Bùi Tín chê bai các nhà dân chủ trẻ non yếu”, nhằm hạ thấp anh chị em dân chủ trẻ kiên cường thông minh mà tôi rất quý mến, vừa nhằm chia rẽ hàng ngũ dân chủ trong và ngoài nước; nhưng đó chỉ là mơ ước hão huyền; trong thời đại thông tin công khai nhanh nhậy hiện nay, những trò lừa dối bịa đặt như thế không đi được xa và chỉ là những chiếc gậy tự giáng xuống lưng kẻ chuyên sống nhờ lừa dối.

Xin cám ơn Đàn Chim Việt, đài RFA và các bạn.


Paris 14/7/2007.

--------------------------------------------------------------------------------

Bài do tác giả gửi cho DCVOnline। Đầu đề bài viết là của DCVOnlinne.
http://www.danchimviet.com/php/modules.php?name=News&file=article&sid=3599

No comments: