Monday, July 30, 2007

Sàigòn: Đốt 1 Kho Hồ Sơ Quan Trọng, 60% Ra Tro

Sàigòn: Đốt 1 Kho Hồ Sơ Quan Trọng, 60% Ra Tro

Việt Báo Thứ Hai, 7/30/2007, 12:02:00 AM

Một vụ hỏa hoạn tại Sài Gòn đã đốt cháy hơn phân nửa một kho hồ sơ quan trọng. Nhiều người nghi đây là thủ đoạn của cán bộ tham nhũng muốn xóa các dấu tích về chứng từ nhà đất có thể làm hại cho họ sau naỳ.

Bản tin báo Lao Động viết hôm 28-7-2007, như sau:

“Cháy tài liệu quan trọng ở UBND quận Bình Tân
Hỏa hoạn đã xảy ra tại trụ sở UBND quận Bình Tân hồi 4 giờ 8 phút ngày 27-7. Những người chứng kiến vụ việc cho biết, ngọn lửa xuất phát từ kho chứa tài liệu của Phòng Tài nguyên môi trường và Quản lý đô thị nằm trong khuôn viên UBND quận.

Sau đó lan sang trần la phông của phòng Thanh tra và phòng Nội vụ kế bên. Lực lượng chữa cháy tại chỗ tìm cách khống chế ngọn lửa nhưng bất lực. 5 phút sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC khu vực 11 đã điều 5 xe chuyên dụng và 30 cán bộ chiến sĩ tới tập trung chữa lửa. Gần 2 giờ sau đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Thượng tá Lê Hiệp Kết, Giám đốc Trung tâm cảnh sát PCCC khu vực 11 cho biết: "Do phải bảo vệ tài liệu quan trọng nên lực lượng chữa cháy phải sử dụng vòi phun sương. Tuy nhiên cũng chỉ giữ được khoảng 40% lượng hồ sơ giấy tờ có thể phục hồi khai thác được. Đám cháy còn gây một số thiệt hại về đồ dùng nhưng không đáng kể, không có ai bị thương". Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ.”

No comments: