Tuesday, July 10, 2007

Chủ tịch Triết bị Hội Đồng Giám mục VN chỉ mặt mắng : '' nói dối ! '', '' nói láo ! ''

Chuyện động trời :

Ngày 7/7 từ Toà Giám mục VN ở Nha trang, Ngài Chủ tịch Hội Đồng Giám mục VN - Giám mục PHAOLO Nguyễn Văn Hòa đã gửi công văn cho ông Triết, sau khi báo Tuổi trẻ trong số ra ngày 6/7 đăng cuộc phỏng vấn của ông Triết trả lời hãng CNN Hoa kỳ rằng '' Hội Đồng Giám mục VN và Toà Thánh Vatican đã hết sức đồng tình và ủng hộ việc xét xử Linh mục Nguyễn Văn Lý ''.

Nguyên văn trong bức thư công khai và chính thức này là :

Hội Đồng Giám mục Việt nam nhận định như sau :

câu trả lởi của Cụ Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết ''Hội Đồng Giám mục Việt nam và Toà Thánh Vatican cũng đồng tình với chúng tôi '' là không đúng sự thật .

Bức thư rất ngắn, gọn, rõ.

Xin nhớ rằng trong chuyến Mỹ du của ông Triết , ông ta đã nhiều lần nhắc đi nhắc lại lời bịa đặt dựng đứng trên đây. Khi gắp bà Chủ tịch Thượng Viện Mỹ Nancy Pelosi ngày 21/6, khi gặp Tổng thống Hoa kỳ Bush ngày 22/6, khi gặp người Việt ở Dana Point ngày 23/6. Ít nhất là 3 lần nói dối, chưa kể khi trả lời hãng vô tuyến truyền hình lớn nhất Hoa kỳ CNN trên đây.

Giám mục Phaolô Nguyễn Văn Hoà sâu sắc thật, nâng ông Triết lên hàng '' Cụ '', lên chức cao chót vót '' Chủ tịch Nước '' ... để rồi hạ xuống một nhát đau hơn hoạn : kẻ nói dối ! kẻ nói láo ! mà lại nói láo với những vị đứng đầu một nước lớn đang tiếp đón mình.

Xin miễn bàn gì nhiều. Để xem phản ứng của các ông bà nghị sỹ, của ngài Tổng thống, của hãng CNN Mỹ , các nhà kinh doanh Mỹ và chư vị người Việt từng nghe ông Triết trực tiếp nói dối với mình sẽ nghĩ gì về ''cái quả lừa '' ông khách không giống một ai này.

Nói dối lòi đuôi. Sẽ là một sự kiện thời sự làm sôi nổi thêm Hội nghị Trung ương 5 đang vô cùng căng thẳng và cả phiên khai mạc quốc hội khóa 12 sắp tới cho bớt phần tẻ nhạt.

Bùi Tín.

Paris. 10/7/2007.
http://www.doi-thoai.com/baimoi0707_098.html

Wolf Blitzer Interviews Nguyen Minh Triet

No comments: