Thursday, July 5, 2007

GS Canh Phát Biểu Tối 21-06-2007

Phát biểu của GS Nguyễn văn Canh vào Đêm Thắp Nến của Hội Đồng Liên Tôn, tối 21 tháng 6, năm 2007 trước tiền đình Quốc Hội Hoa Kỳ.

Thưa toàn thể quí đồng hương,
Chúng ta là người tị nạn Cộng sản từ khắp nơi về đây tụ họp tối hôm nay để thắp nền cầu nguyện cho quê hương sớm thoát khỏi ách bạo tàn của Cộng sản. Có những phái đoàn đến từ xa như Hawaii, Oregon, Washington, Bác và Nam Califorina, Houston và Dallas thuộc Texas, Florida, Miền trung Mỹ, và đặc biệt là Miền Đông và Bắc Hoa Kỳ tới.

Ngoài ra có phái đoàn từ Canada sang, có nhiều anh chị từ Đức, Pháp v.v. tham dự buổi thắp nến này. Tất cả chúng ta đều đến biểu lộ thái độ của chúng ta đối với Đảng Cộng sản đàn áp các phong trào đòi hỏi tự do dân chủ ở trong nước và hôm nay lại có hiện diện của Nguyễn minh Triết, đại diện Đảng này đang có mặt tại Hoa Thịnh đốn và ngày mai Triết đến Tòa Bạch Ốc để gấp TT Bush, tôi thấy rằng phải nói lên quan điểm của người tị nạn về cấn đề Hòa Giải.

Tôi phải nhắc lại vấn đề Hòa Giải mà Đảng Cộng Sản đưa ra trong máy lúc gần đây để chuẩn bị cho Triết đến Hoa Kỳ . Nhân dịp này, chúng ta, người tị nạn Cộng sản, khẳng định rằng chúng ta không khi nào chấp thuận đề nghị Hòa Giải của Việt cộng..

Thực vậy, Đảng Cộng sản Viêt nam phải biết rằng chúng đã lạm dụng vị trí của chúng khi nêu vấn đề này. Hay nói khác đi là chúng đã lạm dụng quyền của người tị nạn, khi chúng dành quyền thay mặt hay đúng hơn là cướp quyền cùa nạn nhận khi chúng ở vào vị trí cai trị để nêu vấn đề ấy. Một nhóm ngươi bất lương, có võ trang xâm nhập gia cư của lương dân, giết gia chủ, cướp tài sản để làm của riêng cho mình, để lảm giầu cho mình và dùng cả bạo lực chế ngự các lương dân nạn nhân.

Sau một thời gian, thấy tình hình ‘tạm yên’, vì các nạn nhân đã ổn định được cuộc sống, không biểu lộ lòng thù hận ra công khai, và đặc biệt là các nạn nhân làm ăn giầu có, nhóm bất lương này mon men tới, tìm cách đề nghị Hòa Giải với nạn nhận là những người sống sót , hay thoát được sự chém giết đề nghị Hòa Giải với họ để làm ăn với chúng, với các danh từ mỹ miều như để xây dựng quê hương… Việt cộng lá quân giết người, cướp của trong trường hợp này lại nhân danh nạn nhân đề nghị Hòa Giải với chúng, nghĩa là VC ám chỉ tha tội cho các nạn nhận, để hòa hợp với chúng. Đó là điều không thể chấp nhận được.

Quyền đựa ra Hòa Giải là quyền của các nạn nhân đối với thủ phạm gây ra tội ác, quyền tha thứ cho tội nhân, không bao giờ là quyền của các thủ phạm gây ra tội ác.

Tóm lại, những kẻ phạm trọng tội không được đứng vào vị trí của nạn nhân để tha tội cho nạn nhân. Nhất là các tôi đó có tính cách gia trọng, thực hiện tội phạm bằng võ trang , có tổ chưc, có tính toán mưu mô ( dự mưu).

Hôm nay chúng ta tuyên bố rằng Đảng Cộng sản Việt nam phải chấm dứt sự lam quyền này.
Từ nay, chúng không được tuyên bố Hòa Giải nữa
.

Nhân loại không để cho sự việc như vậy xảy ra vì như thế là khuyến khích các tôi phạm “giết người , cướp của”. Các xã hội loài người sẽ lâm vào tình trạng bạo động, xáo trộn thường xuyên.Truyền thống của dân tộc Việt là nhân ái, bao dung và tha thứ. Điều này đã được chứng minh qua hơn nửa thế kỷ đến nay tại Miền Bắc và trên 30 năm tại Miền Nam, Dân tộc Việt theo truyền thống đó đã âm thầm, nhẫn nhục chịu đựng các hành vi độc ác, vô luân của VC. Nay thời gian đã kéo dài, vối lòng bao dung sẵn có theo truyền thống của dân tộc, NGƯỜI TỊ NẠN KHẮP NƠI, đại diện cho tòan thể dân tộc, đặc biệt là những người còn đang bị VC khống chế ở trong nước, tuyên bố HÒA GIẢI với VC.
Hòa giải này không có nghĩa đon thuần là “ quá khứ quên đi” như VC khôn ngoan vẫn hằng kêu gọi hơn 20 năm nay, nghĩa là người tị nạn Hòa Giải với Việt cộng mà không có điều kiện để thực sự xóa hết tội ác ấy. Vì không đưa ra các điều kiện nào, thì đó là cách khuyến khích cho các tôi phạm loại này được tái diễn trong tương lai.

Vậy điều kiện đó là gì?

Trước hết đối với các Đấng Thiêng Liêng tối cao của Dân tộc, Đảng Cộng sản Việt nam phải SÁM HỐI. Sám hối đối với Đức Phật, Đức Chúa v.v. vì đã “hạ bệ”, phỉ báng các đấng tôi cao, kể cả việc tàn phá chùa chiền, nhà thờ, thánh đường trong âm mưu tiêu diệt tôn giáo và thanh trừng các các tu sĩ…

Thư hai, đối với những người mà VC đã gây ra các chết chóc (Con số này từ thập niện 1940 cho đến nay là 5,890, 000 người) và cả đối với nhửng người phải chịu đựng các nỗi thống khổ do VC gây ra (con số này là 14,530,000), VC phải TẠ TỘI đối với các nạn nhân đó.

Thứ ba là Cướp đoạt tài sản của nạn nhân để làm giầu cho chính mình, VC nên noi gươmg các quốc gia cựu cộng sản ở Âu Châu. Họ áp dụng phương thức ghi trong Nghị quyết 1096 được ban hành năm 1996. Hiên nay các quốc gia ấy đang thực hiện: TRAO TRẢ tài sản nếu còn nguyên vẹn cho chân chính sở hữu chủ. Nếu không, phải BỒI THƯỜNG xứng đáng.

Xã bội muốn quên đi những qua khứ đau buồn và với lòng nhân ái sẵn có trong huyết quản của dân tộc Việt, hòa giải dân tộc được chấp thuận. Tối thiểu các điều kiện đó phải được thỏa mãn để cho sự hóa hợp dân tộc được thực hiện đầy đủ và xóa bỏ hận thù mà VC gây ra.

Chào quỳ đồng hương.

http://www.vietnamexodus.org/vne/modules.php?name=News&file=article&sid=2118

Noi gương Trưng Triệu

No comments: