Wednesday, July 25, 2007

Dân oan: Bút Trẻ “đồng tình” với báo Tuổi Trẻ

Audio: Những phút sau cùng của dân oan (10 giờ tối ngày 18 tháng 7)

Bút Trẻ “đồng tình” với báo Tuổi Trẻ

Lời bàn: Dường như quan niệm và ngôn ngữ giữa thế giới tự do và thế giới cộng sản, đặc biệt Cộng Sản Việt Nam, có một sự trái ngược nhau 180 độ. Nói cách khác: điều gì là “chân lý” ở phía này thì lại là “giả dối” ở phía kia, “thiện” phía này là “ác” phía kia, “làm chủ” ở phía này chính là “làm nô lệ” ở phía kia, “tự do” ở phía này đồng nghĩa với “lệ thuộc”, “làm gì, đi đâu cũng phải xin phép mới được làm, được đi” ở phía kia… Chẳng hạn khi Cộng Sản Việt Nam tuyên bố vụ án này sẽ được xử công khai, thì thực tế xảy ra đối với người trong thế giới tự do chính là một vụ án xử kín; khi họ tuyên bố mọi người dân trong nước được tự do thì thực tế đối với thế giới tự do chính là người dân đang bị đàn áp; khi họ kết án các nhà dân chủ trong nước là xuyên tạc, là phản bội tổ quốc, thì thực tế đối với thế giới tự do là những nhà dân chủ đã dám nói sự thật, đã trung thành, yêu thương và sẵn sàng hy sinh bản thân, mạng sống cho tổ quốc.

Phải biết được “định lệ” ấy, ta mới hiểu được tại sao những điều mà chúng ta thấy rõ mười mươi là bịa đặt, gian dối trong những lời nói của chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khi ông qua Mỹ, thì những người cộng sản và báo chí cộng sản trong nước đều quan niệm những lời nói ấy của ông Triết đều là “sự thật” cả.

Chữ “đồng tình” trong lời tựa bài này Bút Trẻ mong mọi người hiểu theo quan niệm và cách nói của người cộng sản và báo chí cộng sản trong nước.

Một thí dụ rất cụ thể và cũng rất tuyệt vời về “định lệ” trên, đó là bài báo tựa đề “Sự bịa đặt trắng trợn!” vừa được đăng trong Tuổi Trẻ Online ngay sau khi cuộc đàn áp và giải tán dân oan trước Văn Phòng II Quốc Hội tại Sài Gòn (xin đọc trước bài báo ở phần chú thích [1] bên dưới).

Theo tinh thần của các báo chí trong nước, làm gì có chuyện “Công an, cảnh sát cơ động, dân phòng và cả ‘xã hội đen’ đã dùng bạo lực để giải tán đoàn người khiếu kiện”. Làm gì có chuyện “Họ bắn súng cay từ 10g tối đến 2g sáng. Bắn trúng dân là khiêng thảy lên xe như heo vậy”! Theo tinh thần ấy, tất cả những lời của các nhân chứng có mặt trong đêm 18/7 tại vùng Văn Phòng II Quốc hội trả lời phỏng vấn báo chí hay đài nước ngoài, đều là xuyên tạc, tưởng tượng, đều là đổ vạ cáo gian cho công an và nhà nước Việt Nam. Đảng và nhà nước Việt Nam cũng như công an nhân dân lúc nào cũng thương dân và tận tình lo cho dân từng chút, đúng như những đầy tớ lo cho chủ nhân của mình. Tại Việt Nam, làm gì có chuyện công an đàn áp nhân dân!

***

Báo xấu bên ngoài bịa đặt và dựng đứng chuyện, thật không ngửi được, trong khi cả 600 tờ báo trong nước “luôn nói sự thật” đều có thấy gì đâu?! Trước cảnh “báo xấu” “xuyên tạc” này, Bút Trẻ chịu không được bèn làm thơ:

báo Xấu viết thối như Lăng*
Nhăng cuội!
Sáu trăm** Tốt*** ấy thấy đâu có gì!

______________________________________

* Lăng có 2 nghĩa: 1/ như trong “lăng nhăng” (=vớ vẩn, vô giá trị); 2/ như Lăng Bác ở Ba Đình.

** Sáu trăm: ở đây ám chỉ 600 tờ báo “luôn luôn nói sự thật” của đảng và nhà nước Việt Nam.

*** Tốt cũng có 2 nghĩa: 1/ tốt là nghịch với xấu; 2/ quân “tốt” trong cờ tướng, đồng nghĩa với tay sai, tà lọt, lâu la, kẻ “bưng bô”, nô lệ (bút nô, văn nô, thi nô)…

Báo chí trong nước ca tụng đảng và nhà nước (của đảng) là “của dân, do dân, vì dân”, nên dân luôn luôn được được đảng và nhà nước chăm sóc kỹ ôi là kỹ! Cụ thể và điển hình nhất là đảng và nhà nước đã chăm sóc dân oan thật chu đáo trong mấy tuần lễ vừa qua. Dân vừa mới kêu oan một cái là đảng và nhà nước ta liền tức khắc có mặt để lo cho dân, hệt như đầy tớ luôn nhanh nhẩu đáp ứng lệnh chủ nhân. Thật vậy, ngay khi dân oan xuất hiện kêu oan trước tòa nhà Văn Phòng II của Quốc hội thì hiện thân của đảng và nhà nước ta chính là công an “nhân dân” liền có mặt bên cạnh dân oan, thậm chí còn “hòa đồng” đến mức trở thành những thành viên của đám dân oan để sống giữa họ nữa. Để chăm sóc dân oan, công an luôn luôn sẵn sàng “dạ” (có mặt!), rồi “xoa” (bằng dùi cui!), rồi “bóp” (bằng nắm đấm!), rồi “tắm” (bằng vòi rồng!), và cuối cùng là “rước” dân (bằng xe chở tù, chở súc vật!) về quê quán để chăm sóc tận tình hơn. Chắc hẳn dân phải “hài lòng” hết cỡ và “đời đời nhớ ơn” đầy tớ mình là đảng và nhà nước Việt Nam!

dân đau ới đảng dạ xoa*
bóp kỹ tắm sạch xong là rước dân

______________________________________

* Dạ xoa: Tên một loại quỷ chuyên dọa nạt, nhũng nhiễu những kẻ nhát gan, sợ sệt.

Sau khi “rước” dân về quê quán, đảng và nhà nước vẫn còn tiếp tục chăm sóc dân oan “tận răng”. Dân được đảng và nhà nước chiếu cố mời lên công an hằng ngày để hỏi thăm sức khỏe…

rước về đảng còn dựng dàn
chào thăm sức khỏe bà con mỗi ngày

Hòa Thượng Thích Quảng Độ đến thăm dân oan chiều 17/7, báo chí cũng như các công an trong nước tuy có cử người đến quay phim, nhưng cả 600 tờ báo “của nhân dân” đều đồng loạt nhận ra rằng chuyện ông Quảng Độ đến thăm chỉ toàn là ảo tưởng, do dân oan tưởng tượng ra với sự góp sức của các “tờ báo xấu” ở hải ngoại, chủ yếu là để khích động dân oan, chứ làm gì có chuyện lạ đời ấy? Vì thế những báo “tốt”, “luôn tôn trọng sự thật” đâu có đăng chuyện hoang tưởng này!

lão Độ với ngàn dân oan
chỉ là hoang tưởng “sắc không” ấy mà!

Bút Trẻ nghĩ rằng những tờ “báo xấu” chuyên đưa tin “bịa đặt”, tin “thất thiệt” nên bắt chước cách làm báo “luôn luôn nói thật” của báo Tuổi Trẻ. Có “trung thành với sự thật” như thế thì mới tồn tại và mới khá lên được trong cái “xã hội chủ nghĩa” này.

ấy làm báo phải như Tuôi (Tuổi)
Trẻ mãi sung sức như Buôi (buổi) đang lên.

Phần Chú thích:

[1] Sự bịa đặt trắng trợn! (trích báo Tuổi Trẻ Online)

( http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=211567&ChannelID=3 )

*
***
*

Bức Tranh Dân Oan

Kể từ ngày 22 thang 6 năm 2007, đồng bào ở các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long đã kéo nhau về trụ sở Quốc Hội 2 tại Saigon (tức là thành “Hồ”) để khiếu kiện về việc CSVN đã “ăn cướp” đất đai của họ.


Lúc cao điểm của cuộc biểu tình đòi công lý bước sang đến ngày 18 thang 7 năm 2007 thì có khoảng 1700 người của 19 tỉnh thuộc đồng bằng sông cưủ long, các quận ở
Saigon và một số tỉnh ở miền trung. Trong suốt 26 ngày biểu tình bất bạo động, người dân khiếu kiện mang theo cờ đỏ sao vàng (cờ máu của nước CHXHCNVN), hình Hồ Chí Minh, các biểu ngữ như: Quốc Hội ơi cứu dân, Thủ Tướng ơi cứu dân, Trả “Công Lý lại cho dân, đả đảo tham nhũng ….

Nhưng đến vào lúc khuya ngày 18 sáng ngày 19 tháng 7 năm 2007, CSVN đã dùng công cụ đàn áp là lực lưọng công an đông đảo, được trang bị vòi rồng xịt nước, súng ống, roi điện, lựu đạn khói cay … tiến hành đàn áp người dân khiếu kiện một cách dã man. Một bức tranh thảm khốc mà ai chứng kiến cũng phải ngậm ngùi thở dài ngao ngán, rơi lệ. “Trời ơi tội nghiệp bà con dân oan quá!!!”, “CSVN là tụi khốn nạn, tàn ác và man rợ…”.


Chỉ trong vài giờ đồng hồ, đoàn biểu tình đã bị dẹp tan. Xe vòi rồng xịt nước dọn dẹp sạch sẽ, công an hay nói khác hơn là CSVN đã thu gom tất cả cờ xí (cờ đỏ sao
vàng của nưóc CNXHCNVN), biểu ngữ của đồng bào dân oan khiếu kiện liệng vào thùng rác (xe rác). Mấy lá cờ và biểu ngữ bị nước xịt vào ướt nhũng, bị gom chung lại hoà lẫn với màu của các chữ bị lem luốc của các biểu ngữ, tạo thành ra một đống bầy nhầy trông rất kinh tởm, hình Hồ Chí Minh nằm chỏng gọng, kiếng khung ảnh bị bể gãy gọng…. Vậy là phe CSVN toàn thắng sau khi liệng tất cà vào thùng rác, thu dọn chiến trường khải hoàn. Trận địa được quét dọn rất sạch sẽ, và khi bình minh ngày 19 thang 7 lố dạng, người dân Saigon không còn trông thấy đám dân oan biểu tình, quang cảnh của văn phòng Quốc Hội 2 khang trang, như không có gì xảy ra. NHƯNG !!! một không khí ngột ngạt và rờn rợn người vẫn tồn tại trong không khí, nó vẫn âm vang những âm thanh kêu la, kêu cứu thất thanh trong đêm kinh hoàng. Những âm thanh của tiếng còi hú của xe công an CSVN, những tiếng hô xung phong tiến lên tiêu diệt đồng bào dân oan của lũ côn đồ công an … trong không khí ban mai vẫn còn phảng phất mùi của khói cay, vẩn còn đọng những vũng nước nhỏ do vòi rồng xịt vào dân oan khiếu kiện …


Một người dân oan kể lại trong nước mắt và nổi lòng uất hận, nghẹn ngào: cảnh tượng bị cúp điện, trời tối như mực, mấy cái bóng đèn pha chiếu sáng chói vào đồng bào dân oan, rồi bọn công an côn đồ thảo khấu hung hăng dùng khói cay liệng vào, sau đó chúng nó xung phong vào, dùng roi diện, dùi cui, vòi xịt nước và cứ 2 đến 4 ngưòi
công an là ráp vào túm lấy một người dân oan lôi kéo, đánh đập, khiêng đi như một con heo liệng lên xe đò hay xe chở xúc vật rồi chở đi. Tụi CSVN tàn ác lắm… Tiếng ai
oán, căm hờn của người dân khiếu kiện lẫn người dân chứng kiến, đều nguyền rủa bọn bọn công an, CSVN ác nhân, vô lương tâm. Chế độ CSVN tàn ác và vô nhân đạo.!!!

Cờ nước CHXHCNVN.

Liệng vào thùng rác !!!

Hình Hồ Chí Minh.
Liệng vào thùng rác !!!

Quốc Hội ơi cứu dân.
Liệng vào thùng rác !!!

Thủ Tướng ơi cưú dân.
Liệng vào thùng rác !!!

Trả lại Công Lý cho dân
Liệng vào thùng rác !!!

Trả đất lại cho dân
Liệng vào thùng rác !!!

Đả đảo tham nhũng
Liệng vào thùng rác !!!

Đả đảo chính quyền địa phương ức hiếp dân.
Liệng vào thùng rác !!!

Yêu cầu tôn trọng pháp luật nước CHXHCNVN.
Liệng vào thùng rác !!!

Trả lại Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho người dân
Liệng vào thùng rác !!!

Trả lại quyền tự do Ngôn Luận cho người dân
Liệng vào thùng rác !!!

Và nhiều nhiều lắm lắm… phải trả lại cho người dân …
Liệng tất cả vào thùng rác …!!!!

Ai ra lệnh liệng tất cả vào thùng rác ???
Đảng Cộng Sản Việt Nam !!!

Ai thi hành liệng tất cả vào thùng rác???
Công an và đảng CSVN !!!

Đây chính là bức tranh tuyệt tác đã được in sâu vào tâm trí của từng người dân Việt Nam. Người dân Việt Nam thật sự mong đợi là có một ngày, Chủ Nghĩa Cộng Sản, Chính Quyền Cộng Sản Việt Nam , Đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ bị liệng vào thùng rác để toàn dân Việt Nam xây dựng lại nước Việt Nam Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền và thịnh vượng.

Tất cà mọi nguyện vọng, mọi quyền căn bản của con người, tài sản đất đai của người dân Việt Nam đều bị CSVN tưóc đoạt tất cả và “liệng vào thùng rác”. Đòi hỏi, bài tỏ
ý kiến, kêu cưú thì “bị bịt miệng”.

Nguyễn Thanh Nam.
Ghi nhớ ngày Dân Oan, 18 tháng 7 năm 2007.

*
***
*

Thơ Bút Trẻ:
Hoan hô đại thắng diệt dân!

Qua vụ đàn áp dân oan đêm 18/7/2007 trước tòa nhà Quốc Hội II tại Sài Gòn vừa qua, đồng bào ta và cả thế giới lại một lần nữa thấy được bộ mặt gian ác của đảng Cộng Sản Việt Nam và bộ máy cầm quyền cộng sản tại nước ta. Họ vừa cướp đoạt nhà cửa của dân chúng, vừa làm ngơ khi họ khiếu nại kêu oan suốt hàng chục năm, vừa đàn áp họ khi họ biểu tình ôn hòa để bày tỏ cho mọi người thấy sự trắng tay cùng nỗi oan khiên của họ hầu được cứu giúp.

Bút Trẻ vì thế ca tụng đức độ của vị lãnh đạo đảng Cộng Sản Việt Nam đồng thời cho thấy quan niệm về đạo đức của ông và đảng của ông như sau:

Hoan hô Tổng bí thư Nông
Đức là Mạnh mẽ thịt đồng bào ta

Trong chuyến Mỹ du vừa qua của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, đồng bào người Việt hải ngoại đã được nghe những tâm tình yêu nước thương dân của Chủ tịch qua những lần gặp gỡ với đồng bào hải ngoại. Qua vụ đàn áp dân oan vừa qua, người ta mới thấy được lời nói và việc làm của Chủ tịch đi đôi với nhau như thế nào. Bút Trẻ định nghĩa triết lý khôn ngoan của Chủ tịch như sau:

Hoan hô Chủ tịch Nguyễn Minh
Triết là đang nói thình lình thọọc luôn.

Lòng dũng cảm của các chiến sĩ công an – mà vị lãnh đạo của họ là Thủ tướng Công an Nguyễn Tấn Dũng – luôn luôn được đảng cộng sản đề cao. Bản chất lòng dũng cảm đó được Bút Trẻ mô tả như sau:

Hoan hô Thủ tướng Nguyễn Tân (=Tấn)
Dũng cảm dễ sợ dẹp tan dân mình.

Đợt biểu tình rất đặc biệt của dân oan hàng chục tỉnh khắp đất nước – từ ngày 23/6/2006 đến ngày 18/7/2006 bị nhà cầm quyền Việt Nam cố dẹp tan – sở dĩ thành hình được là nhờ sự khởi xướng dũng cảm của dân oan Tiền Giang. Tổ Quốc sẽ muôn đời ghi ơn lòng hy sinh dũng cảm này của dân Tiền Giang:

Lòng hy sinh của dân Tiền
Giang sơn tổ quốc ghi liền công ơn.

“Đỉnh cao trí tuệ” của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam cứ nghĩ rằng phải dùng súng ống, vòi rồng xịt nước, lựu đạn cay, với hàng trăm xe và hàng ngàn công an mới dẹp tan nổi đám dân oan biểu tình này. Nhưng nguyên nhân chính yếu gây nên những cuộc biểu tình này là nạn tham nhũng đang lan tràn trên quê hương khiến bao người dân phải lâm cảnh cơ hàn trắng tay thì “đỉnh cao trí tuệ” lại không dẹp mà cứ tiếp tục nuôi dưỡng. Biết bao bộ mặt tham nhũng bị dân oan tố cáo, nhưng có tên nào bị “đỉnh cao trí tuệ” đem ra xử đâu, chúng vẫn tiếp tục nắm quyền lãnh đạo để có thể tiếp tục hút máu dân chúng. “Đỉnh cao trí tuệ” chỉ nghĩ ra cách giải quyết ở ngọn, còn gốc rễ thì cứ để y nguyên. Vì thế, tình trạng dân oan biểu tình chắc chắn chẳng những còn tiếp diễn mà chắc chắn sẽ còn nổ ra lớn hơn… Giờ đây dân oan hàng chục tỉnh ở khắp đất nước đang chờ thời cơ thuận lợi để tiếp tục hô to cho cả thế giới biết nỗi oan ức của họ:

Một lòng dân chúng cả Mười
Tỉnh táo tạm rút chờ thời cơ lên.

Trong thời gian biểu tình, dân oan phải cam chịu cuộc sống hết sức lầm than đau khổ, một mặt vì cảnh thiếu thốn trăm bề của cuộc sống vỉa hè, một mặt vì sự đe dọa và sách nhiễu vô tâm của công an mật vụ. Nhưng giữa cảnh lầm than đau khổ ấy, chiều 17/7, Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ cùng phái đoàn PGVNTN đã can đảm đến để chia sẻ với nỗi thống khổ của dân oan, bất chấp bên ngoài nhà cầm quyền hung hãn đã chuẩn bị xe tăng, xe cứu hỏa cũng hàng ngàn công an mật vụ để dẹp đám dân oan vào đêm 18/7. Bút Trẻ rất cảm phục Hòa thượng:

Kiên cường Đại lão Thích Quang
Độ cho dân giữa lúc đang dàn chào.

Tuy nhiên, trước cảnh lầm than này của dân oan, HĐGMVN có một thái độ rất khôn ngoan là hãy xem và xét cho kỹ chứ chưa (/không) hành động. Bút Trẻ rất hiểu và thông cảm với sự khôn ngoan ấy:

Khôn ngoan là Hội Đồng Giam (=Giám)
Mục là chỉ ngó, không tham gia vào.

Dẫu sao dân oan các tỉnh bị đàn áp dã man như thế là một nỗi đau rất lớn cho quê hương tổ quốc Việt Nam. Hy vọng nỗi đau thương này sẽ trở thành cái “thương” (một thứ vũ khí dài nhọn giống như ngọn giáo) đâm thẳng vào bè lũ gây tội ác để muôn dân được sống trong ấm no hạnh phúc.

Vinh danh Tổ Quốc tôi Đau
Thương này sẽ thẳng vào đầu ác ôn.

Bút Trẻ

(...)


-------
nguồn: (có audio do dân oan tại chỗ, và người chứng kiến kể lại sự kiện vào những giờ chót)
http://www.danchu2006.com/PageHtm/TinTucKhapNoi/Thang7/20070719-TDDCNQ.htm
*****
http://www.vnsr.net/

*
***
*
- Dân oan: * Tuong thuat, Phỏng vấn nhân chứng vụ dân oan khiếu kiện tại Sài Gòn bị đàn áp giải tán

- Dân oan: Bút Trẻ “đồng tình” với báo Tuổi Trẻ
- Về dân oan : Đối chiếu truyền thông hải ngoại - quốc nội : vc nói láo
- Báo chí quốc doanh với chuyện công an đàn áp dân oan từ Hollywood đến Lê Văn Tám

No comments: