Thursday, July 19, 2007

Toàn bộ người dân đi khiếu kiện đã trở về địa phương

CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
Thứ Năm, 19/07/2007, 10:27 GMT+7

Toàn bộ người dân đi khiếu kiện đã trở về địa phương
Cập nhật cách đây 1 giờ 41 phút

Đến 0 giờ 15 phút sáng nay 19.7, hơn 500 người dân từ các tỉnh đến TP.HCM khiếu kiện tập trung trước trụ sở Vụ Công tác phía Nam, Văn Phòng Quốc hội (đường Hoàng Văn Thụ, Q. Phú Nhuận), đã lên xe trở về địa phương, theo lời vận động của Uỷ ban MTTQ, các ban ngành đoàn thể TP.HCM và các địa phương có người dân kéo về TP.HCM khiếu kiện.

Từ khoảng 23 giờ, hàng trăm người dân cùng cán bộ MTTQ, đoàn thể của TP.HCM và các tỉnh đã có mặt quanh khu vực ngã 3 Hồ Văn Huê – Hoàng Văn Thụ. Lực lượng công an cũng đã có mặt, nhưng chỉ làm công tác bảo vệ an ninh trật tự vòng ngoài. Tiếp cận người đi khiếu kiện là những cán bộ MTTQ, đoàn thể và người dân tình nguyện, vừa vận động vừa phụ giúp bà con mang đồ đạc ra xe ô tô của các địa phương bố trí sẵn để về lại địa phương chờ giải quyết khiếu nại. Việc vận động diễn ra trong khoảng chưa đến 1 giờ đồng hồ, toàn bộ hơn 500 người đi khiếu kiện đã đồng ý lên xe trở về địa phương và không xảy ra một sự cố đáng tiếc nào.

Việc người dân các tỉnh kéo về TP.HCM khiếu kiện đông người lần này bắt đầu từ 22.6, lúc đông nhất lên đến trên 550 người, tập trung chủ yếu tại trụ sở Vụ Công tác phía Nam , Văn Phòng Quốc hội. Việc tập trung đông người tại một địa điểm đã ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường... Để giải quyết tình trạng này, ngày 15.7, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã chủ trì cuộp họp với lãnh đạo các tỉnh phía Nam, TP.HCM và các cơ quan chức năng bàn biện pháp giải quyết.

Theo qui định của pháp luật, khiếu kiện, khiếu nại là quyền của công dân, được pháp luật công nhận, nhưng khiếu kiện, khiếu nại phải đúng nơi, đúng chỗ. Việc nhiều người dân các địa phương kéo về tụ tập trước trụ sở Vụ công tác phía Nam, Văn phòng Quốc hội, để khiếu nại là không đúng địa chỉ, bởi việc giải quyết khiếu nại là của chính quyền. Vì vậy, sau khi phân tích các nguyên nhân, Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các địa phương và cơ quan chức năng thực hiện ngay một số nội dung.

Trước hết là rà soát, phân loại toàn bộ các vụ khiếu kiện trong thời gian qua; xem xét lại việc giải quyết, việc nào đã giải quyết tốt thì công khai trên báo chí, việc nào giải quyết sai, chưa thấu tình đạt lý thì phải giải quyết lại. Đối với các tổ chức, cá nhân làm sai dẫn đến khiếu kiện của người dân, phải kiên quyết xử lý để lấy lại lòng tin cho nhân dân.

Tiếp theo, phải củng cố lại việc tuyên truyền, hướng dẫn luật pháp để người dân khiếu nại tố cáo đúng nơi, đúng chỗ và đúng pháp luật. Đối với những đối tượng lợi dụng khiếu nại tố cáo để làm việc xấu: phải nghiêm khắc phê bình, nếu tiếp tục tái phạm phải xử lý nghiêm trước pháp luật...

Đức Trung

http://www2.thanhnien.com.vn/Xahoi/2007/7/19/201430.tno
***

Tuyên truyền bóp méo sự thật đàn áp dân oan của VC !
- Sự thật là "chính quyền" địa phương KHÔNG giải quyết, một cách thỏa đáng đầy đủ, chuyện cướp đất, cướp nhà của dân, từ mấy chục năm qua đến nay !
- Luật pháp của cs là luật rừng, bảo vệ quyền lợi bất chánh của đảng !
- Quốc hội "của dân", nhà nước "của dân do dân vì dân" sao lại tránh né việc giải quyết tận gộc mang lại công bằng cho người dân oan ???
- Hơn 10 ngày nay, hải quân Trung cộng bắn khủng bố ngư dân VN, nhà nước csvn im re, không bảo vệ dân !!!
- VC đã dùng nhiều thủ đoạn thâm độc để giải tán dân oan bằng bạo lực, rất hèn hạ, phi nhân, trái với những gì mà csvn tuyên truyên đ/v dân, quốc tế, sách trắng về nhân quyền của HaNoi, Công ước quốc tế về quyền dân sự và chính trị, hiến pháp cs (xem tin ở những trang liên hệ)

- Công an giải tán đồng bào biểu tình khiếu kiện trước Quốc hội II
- Tin thêm về vụ Hải quân Trung Quốc bắn vào tàu ngư dân Việt Nam

No comments: