Thursday, June 14, 2007

BẢN LÊN TIẾNG PHẢN ÐỐI TUẦN BÁO VIỆTWEEKLY

Trong số 22, ngày 24/30-5-07, tuần báo ViệtWeekly tại nam Ca-li đã đăng một bài nhan đề “Bài học khó thuộc”, của Hà văn Thùy, công khai, minh thị xưng tụng Hồ chí Minh, đảng Việt cộng, cuộc xâm lược miền Nam tự do, đồng thời bịa đặt, vu khống, nhục mạ nặng nề các chính quyền miền Nam và Quân lực VNCH cũng như Hoa kỳ, mà sau đây là mấy điểm chính. Trích dẫn:


1/ “…ở thời đại ngày nay, người Việt được sự hướng dẫn bởi Hồ Chí Minh, một danh nhân văn hóa thế giới, một thánh nhân mang tầm vóc Đế Nghiêu Đế Thuấn…”
2/ “…Với họng súng và đô la, người Mỹ có thể dễ dàng chế tác một chính quyền theo ý muốn. Nhưng họ không thể có được chính quyền hợp lòng dân. Các chính quyền Sàigòn là như vậy. Lá cờ tam tài truyền đời của họ là như vậy!…”
3/ “…Người nông dân Thái Bình biểu tình có thể đánh chém kẻ tham nhũng, ném đồ dơ của phụ nữ vào mặt quan chức nhưng trong một cuộc trưng cầu ý dân vẫn có đến 90% người ủng hộ chế độ. Tại sao vậy? Lý do đơn giản: dù có sai dù có hư hỏng thì đảng vẫn gắn bó với họ…”
4/ “…đó là nền dân chủ què quặt và không vững bền bởi lẽ trên nó là chính quyền tham nhũng vừa là bù nhìn vừa là tay sai của ông giời con mũi lõ… Thảm họa tháng Tư bảy lăm là số phận tất yếu của một chính quyền tay sai…”
5/ “…người Việt Nam chủ trương đánh tan ý chí xâm lược của Mỹ: đánh cho Mỹ cút đánh cho ngụy nhào là chiến lược tuyệt vời đúng đắn. Cuộc tấn công và nổi dậy Mậu Thân chính là cú đòn thần diệu làm thối chí Mỹ!…”
6/ “…quả thực, sự kiện 11 tháng 9 là cái giá đích đáng mà người Mỹ phải trả vì những gì họ đã gây ra cho thế giới…” Hết trích dẫn.


Trước sự kiện nêu trên, đồng hương tại Ca-li đã phải lên tiếng chống lại hành động tiếp tay cho Việt cộng của tờ ViệtWeekly.
Nhận thấy sự tác hại lớn lao của bọn người ẩn núp trong hàng ngũ người Việt tỵ nạn cộng sản để hoạt động có lợi cho cộng sản, đặc biệt trong giới truyền thông và nghệ thuật - trong khi Việt cộng ra sức thực hiện nghị quyết 36, để mưu đồ khống chế cộng đồng người Việt hải ngoại -
Chúng tôi, những đoàn thể và cá nhân có tên dưới đây tự thấy phải tiếp tay đẩy mạnh việc lột mặt nạ, vạch trần âm mưu phản bội của chúng, chặn đứng những hiện tượng bất lợi cho chính nghĩa tự do, từ úp mở đến công khai, ngày càng nhiều và trắng trợn hơn.
Ðể đạt mục tiêu giữ vững cộng đồng, tiếp tay quốc nội, chúng tôi thiết tha kêu gọi người Việt Quốc gia chân chính, yêu chuộng tự do hãy:
1/ Nghiêm khắc lên án sự phản bội lý tưởng Tự do, chính nghĩa Quốc gia, của báo Việtweekly.
2/ Gạt bỏ Việtweekly ra khỏi hàng ngũ Cộng đồng Việt-Nam nam Ca-li.
3/ Các cơ quan truyền thông yêu chuộng tự do có thái độ thích đáng với Việtweekly
4/ Mọi giới đồng bào hãy tận dụng quyền hiến định của mình để tùy nghi tỏ thái độ dứt khoát với Việtweekly: lên tiếng, viết thư, biểu tình, tẩy chay, tố cáo với cơ quan chính quyền...về hành động làm lợi cho bạo quyền cộng sản của báo này.
5/ Các tổ chức đấu tranh, các cá nhân tích cực, hãy mau liên kết chặt chẽ với nhau để cùng nhau khám phá, ngăn chặn kịp thời các âm mưu thâm độc của bọn nằm vùng và tay sai cộng sản.
Làm tại hải ngoại ngày 10 – 6 – 2007
- Ủy ban Tranh đấu cho Tự do Dân chủ tại Việt-Nam & Khối Lập Trường Chung
- Khu hội cựu Tù nhân Chính trị Việt Nam Nam California
- Cộng đồng Việt-Nam tại Hoa-kỳ (VACUSA)
- Ủy ban Ổn định CÐNVQG, Tỵ nạn CS tại Houston , TX
- Tổng hội Cựu Chiến sĩ VNCH
- Ủy ban Quốc gia Dân Sự Vụ Cựu Chiến Binh Hoa-kỳ
- Khu hội cựu Tù nhân Chính trị Việt Nam Bắc California
- Khu hội cựu Tù nhân Chính trị Việt Nam Houston, TX
- Khu hội cựu Tù nhân Chính trị Việt Nam Los Angeles
(Danh sách bổ túc sẽ tiếp tục thông báo sau)

http://s152542055.onlinehome.us/xoops4/modules/news/article.php?storyid=740

- bai dda bi xoa o Vietweekly
- talawas Hà Văn Thùy - Bài học khó thuộc
Bài học khó thuộc. Trong những bài đọc được vào dịp 30.4.2005, bài viết “Tôi đã bắt đầu giảng dạy về chiến tranh Việt Nam như thế nào” của sư giáo Keith W. ...www.talawas.org/talaDB/showFile.php?res=4518&rb=0307

No comments: