Tuesday, June 26, 2007

Chủ tịch nước kết thúc chuyến đi Mỹ

Chủ tịch nước kết thúc chuyến đi Mỹ


DCVOnline – Lần đầu tiên sang Hoa Kỳ trong cương vị chủ tịch nước, Nguyễn Minh Triết đã phát biểu trong một cuộc gặp gỡ phái đoàn Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc hôm 19/06 rằng “Bà con hướng về Tổ quốc với niềm tin vì đảng này vì nhân dân, từ nhân dân mà ra, và nếu có vấn đề gì thì góp ý thẳng thắn, thật tình”.

Sau đấy, chủ tịch Triết đã lập lại ý này một lần nữa trong buổi tiếp tân gần một nghìn “máu thịt Việt Nam” tại Los Angeles một cách rõ ràng hơn “đảng và nhà nước Việt Nam không bao giờ thành kiến với những người còn khác biệt quan điểm mà sẵn sàng lắng nghe, đối thoại với thiện chí xây dựng đất nước vững mạnh, xây dựng sự đoàn kết nhất trí của người Việt Nam”.

Coi bộ lần này chủ tịch Triết rất là tha thiết muốn lắng nghe và hiểu được tiếng nói của những người còn khác biệt ý kiến và chính kiến với ông ta và đảng của ông ta.

Vậy xin mời những người Việt Nam (trong và ngoài nước) qua trang mạng của Đàn Chim Việt hãy cùng nhau bày tỏ cho ông Triết và đảng của ông biết và hiểu những điều chúng ta đang quan tâm.

Và cũng hy vọng những điều tâm tình này sẽ bằng cách này hay cách khác đến được với ông chủ tịch đang bày tỏ là rất muốn lắng nghe dân này.

Bài dưới đây được chép ra từ phóng sự về chuyến đi của ông Triết đến Hoa Kỳ của VTV1 và được Tuổi Trẻ online tải lại. Người thực hiện phóng sự này cũng còn quên nhiều điểm “tế nhị”, mong bạn đọc nào nhớ thì bổ sung cho đầy đủ.



VTV1 – Phóng sự



CT triết tại phi trường Los Angeles
Nguồn: Yahoo News/Ảnh: AP Photo/Nick Ut
--------------------------------------------------------------------------------

Ngay sau cuộc gặp tổng thống Hoa Kỳ George Bush, chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao nước ta đã rời thủ đô Washington đến thành phố Los Angeles bang California, chặng dừng chân cuối cùng trong chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ.

Từ đây chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gặp gỡ với gần một nghìn bà con Việt kiều đang sinh sống ở California và nhiều địa phương khác của Hoa Kỳ.

Tại buổi gặp mặt, chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có bài phát biểu quan trọng gửi đến toàn thể cộng đồng người Việt Nam ở Hoa Kỳ nói riêng và hơn ba triệu người Việt Nam ở nước ngoài nói chung. Trong đó chủ tịch Nguyễn Minh Triết đã khẳng định đảng và nhà nước Việt Nam không bao giờ thành kiến đối với những kiều bào Việt Nam còn có khác biệt về chính kiến mà ngược lại, đảng và nhà nước sẵn sàng lắng nghe, đối thoại với thiện ý xây dựng đất nước vững mạnh, và xây dựng sự đoàn kết, nhất trí của người Việt Nam.

Vị nguyên thủ quốc gia Việt Nam đầu tiên đến thăm Hoa Kỳ và thăm quận Cam trong lịch sử của cả hai nước đã được đông đảo bà con Việt kiều đang sinh sống ở bang California chào đón nhiệt liệt.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thì cho rằng ngày hôm nay là một ngày tuyệt vời vì trong buổi sáng ông và tổng thống George Bush đã có cuộc hội đàm thành công mở ra một trang sử mới cho cả Việt Nam và Hoa Kỳ. Và điều thứ hai là lần đầu tiên chủ tịch nước được gặp đông đảo bà con Việt kiều đang sinh sống ở nơi có đông kiều bào nhất ở Hoa Kỳ. Trong số này có cả những người mà trước năm 1975 đã từng là hàng xóm và cả bạn học của ông.

Cựu phó tổng thống của chế độ Sài Gòn Nguyễn Cao Kỳ cũng từ Việt Nam về California để tham dự buổi gặp mặt này.

Chủ tịch nước cho biết cả ông và tổng thống George Bush đều nhất trí rằng quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đang chuyển sang giai đoạn phát triển xán lạn và hai nhà lãnh đạo đều kiên quyết sẽ không để một vấn đề gì ảnh hưởng đến mối quan hệ này.

“Nếu như là bên ngoài có những dư luận phỏng đoán rằng cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo sẽ căng thẳng, sẽ nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp, vân vân và vân vân. Nhưng mà xin thưa không có chuyện đó. Một cuộc gặp gỡ, trao đổi thẳng thắn, cởi mở, chân tình và hiệu quả.

Sau khi là hội đàm với ngài tổng thống Hoa Kỳ, đã đến Los Angeles, đến với quận Cam.

Vì sao chúng tôi đến đây? Chắc là quý vị và các bạn đã hiểu rồi. Nhưng mà chúng tôi cũng phải nói rằng quận Cam là một quận có nhiều người Việt Nam ở đây. Chúng tôi đến đây để bày tỏ cái tình cảm, tôi mong muốn gặp bà con ở đây. Mà thực sự đến đây là đáng giá ngàn vàng bởi vì gặp bà con, cái không khí thân mật cởi mở như thế này thì rất quý giá”

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh sự có mặt của ông Nguyễn Cao Kỳ đã nói lên rằng dù quá khứ thế nào nhưng tất cả đều có chung mẹ Việt Nam.

Trong gia đình hoặc bạn bè còn đôi lúc giận nhau huống hồ trong một đất nước có 83 triệu dân với 54 dân tộc, chuyện chưa hiểu nhau là điều dễ hiểu. Nhưng điều quan trọng bây giờ là hãy gác lại quá khứ để mọi người Việt Nam cùng xây dựng đất nước hùng cường, sáng vai cùng bạn bè các nước.

“Sống trên đời để làm gì? Các bạn có đặt câu hỏi đó không? Sống trên đời không phải để thù hận mà chính là để yêu thương với nhau, yêu thương giữa con người với con người, giữa dân tộc. Vì vậy một lần nữa tôi mong bà con của mình, ở đây thì khỏi phải nói rồi, nhưng mà bà con còn ở xa xa hãy vì quê hương đất nước vì dân tộc này, hãy gác bỏ mọi chuyện cũ đi, mọi tị hiềm của quá khứ, hãy đoàn kết lại và cùng nhau xây dựng một mẹ hiền, một đất nước Việt Nam giàu mạnh.

Đó không chỉ là lời nói và ý kiến của tôi mà đó là tâm nguyện của cả dân tộc Việt Nam, là ý chí của đảng và nhà nước Việt Nam.”

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định ông rất muốn mời những người đang phản đối chuyến thăm này vào cuộc gặp mặt để nói lời chân tình, cởi mở với họ. Đồng thời là khẳng định rằng đảng và nhà nước Việt Nam không bao giờ thành kiến với những người còn khác biệt quan điểm mà sẵn sàng lắng nghe, đối thoại với thiện chí xây dựng đất nước vững mạnh, xây dựng sự đoàn kết nhất trí của người Việt Nam.


Việt kiều và ảnh CT Triết tại Washington, D.C.Nguồn: Yahoo News/Ảnh: AFP/Getty Images/Brendan Smialowski

“Nếu ai đó còn có ngần ngại, còn có bất đồng, chúng ta hãy nói với các bạn ấy rằng mẹ hiền Việt Nam lúc nào cũng dang rộng cánh tay mà đón nhận tất cả những người con của mình về với Tổ quốc, không có lý do gì để những sự khác biệt này nó ảnh hưởng đến cái đoàn kết, đến cái nhiệm vụ xây dựng quốc gia, xây dựng đất nước của chúng ta.Tôi cũng đề nghị tất cả chúng ta không có thành kiến đối với những người có những cử chỉ là bất đồng. Chúng ta hãy hiểu giùm cho họ rằng những thông tin đến với họ chưa đầy đủ. Họ chưa có dịp về quê hương đất nước để tận mắt chứng kiến những cái đổi thay nhanh chóng, những cái tiến bộ đáng mừng của quê hương đất nước”.Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh ngoài việc bỏ visa cho Việt kiều từ ngày mùng 1 tháng 9 tới và nghĩa trang Bình Dương được chuyển thành nghĩa trang dân sự, thì đảng và nhà nước đang tích cực xem xét vấn đề hai quốc tịch và vấn đề Việt kiều được quyền mua nhà và đất đai theo hướng tích cực nhất. Và tin vui sẽ được thông báo tới bà con trong một thời gian không xa.

Nguồn: Chủ tịch nước kết thúc chuyến ... (VC173)

http://www.danchimviet.com/php/modules.php?name=News&file=article&sid=3521
-----

Re: Chủ tịch nước kết thúc chuyến đi Mỹ
2007-06-27 00:22:04

NVN


CT Nước NM Triết:
Sống trên đời không phải để thù hận mà chính là để yêu thương với nhau, yêu thương giữa con người với con người, giữa dân tộc. – Nguyễn Minh Triết

TT NT Dũng:
Tôi yêu nhất, quý nhất là sự trung thực và tôi cũng ghét nhất, giận nhất là sự giả dối.

TBT Nông Đ.M.:
Chúng ta không cho phép trò chơi dân chủ lọt vào quốc hội mới‘.

TT Thiệu:
Đừng Nghe CS nói, hảy nhìn CS làm !

---
Re: Chủ tịch nước kết thúc chuyến đi Mỹ
2007-06-27 00:35:35

NVN



Ông Triết lại ví von hót...nhưng hành động cũ thể thiếc thức cho đất nước, tổ quốc và nhân dân thì chúng chơi bài LỜ và LỪA:

- LỜ DÂN CHỦ / TỰ DO ( Dân Chủ Độc Đảng CS muôn năm-VVK)

- LỜ TỘI ÁC "Cách Mạng Vô Sản" ( Vài triệu người thanh niên nằm xuống trên đường mòn HCM).

- LỜ CƯỚP ĐOẠT TÀI SẢN của NHÂN DÂN ( Tham Nhủng, CỔ Phần Hóa, Qui Hoạch Đất Đai...)

- LỜ MÌNH LÀ QUAN THÁI THÚ TQ ( Hảy Trờ Về với Tổ Quốc VN trước khi hót).

- LỪA PHỈNH Là Bản chất của CSVN ( HẢy Thành Thực và Lương Thiện với THÂN/TÂM của Mình cái đã !)
---
Re: Chủ tịch nước kết thúc chuyến đi Mỹ
2007-06-27 00:52:24
Thomas Bui


Nguyễn Minh Triếttận cùng vô liêm sĩ :"Sống trên đời không phải để thù hận mà chính là để yêu thương với nhau, yêu thương giữa

con người với con người, giữa dân tộc. "
Tên ám sát,giết ngừoi Nguyễn Minh Triết đúng là ÁC QUỸ hiện lên trần gian bằng xác Phật Bà QUAN ÂM .
BỊP BỢM VẪN ĐẨY BỊP BỢM LÊN CAO.
TỐI ÁC CÒN ĐẨY TỘI ÁC LÊN CAO.

Thế này thì đến bao giờ thanh niên tưổi trẻ VN mới thoát khỏi vòng tăm tối đầy gian manh ,lừong gạt? Đến bao giờ thì dân tộc mới thoát khỏi địa ngục trần gian của bọn tội ác đầu ngừoi mình thú ?

---

Re: Chủ tịch nước kết thúc chuyến đi Mỹ
2007-06-27 01:05:47
http://www.trankhaithanhthuy.blogspot.com/
Trúc Lê


“Sống trên đời để làm gì? Các bạn có đặt câu hỏi đó không? Sống trên đời không phải để thù hận mà chính là để yêu thương với nhau, yêu thương giữa con người với con người, giữa dân tộc. Vì vậy một lần nữa tôi mong bà con của mình, ở đây thì khỏi phải nói rồi, nhưng mà bà con còn ở xa xa hãy vì quê hương đất nước vì dân tộc này, hãy gác bỏ mọi chuyện cũ đi, mọi tị hiềm của quá khứ, hãy đoàn kết lại và cùng nhau xây dựng một mẹ hiền, một đất nước Việt Nam giàu mạnh.
Đó không chỉ là lời nói và ý kiến của tôi mà đó là tâm nguyện của cả dân tộc Việt Nam, là ý chí của đảng và nhà nước Việt Nam.”
(Trích lời chủ tịt Nguyễn Minh Triết)

Kính thưa ngài chủ tịt,

Chủ tịt nói những lời chí phải và lâm ly ai oán này làm phó thường dân Trúc Lê tôi muốn bật khóc. Ước gì có đôi cánh để bay nhanh đến và ôm chủ tịt để tỏ lòng cảm thông và quý mến với ngài.

Sống trên đời để làm gì ? Vâng, thưa chủ tịt kính mến. Tôi cũng đã đặt câu hỏi này không phải chỉ một, mà có lẽ là hàng ngàn hàng vạn lần trong bao đêm dài trăn trở trong suốt ngoài 32 năm nay mỗi khi nghĩ về quê hương VN của chúng ta ( của ngài và chúng tôi). Điều ân hận nhất mà cá nhân tôi đã có là trong phần đời còn lại của mình sẽ không thể nào đóng góp gì đáng kể cho Tổ quốc. Vâng, xin ngài đừng có ngạc nhiên và tự nhủ : “Quái ! Sao thằng cha này lại ngốc thế. Muốn phục vụ quê hương xứ sở thì chỉ cần đoàn kết sau lưng đảng, theo lời đảng dạy và đem hết sức ra phục vụ đảng. Chứ sao.” Xin thưa với ngài rằng điều oái oăm đau khổ nhất của nhiều người Việt hải ngoại chúng tôi là chúng tôi không đành lòng góp công góp sức để đóng góp cho ngài và đảng của ngài mãi mãi tồn tại để vĩnh viễn bóc lột áp bức 84 triệu đồng bào chúng tôi trong nước”. Bởi vì chúng tôi quá rõ là ngài và các đồng chí của ngài suốt đời luôn luôn thiếu thành thật và chỉ biết nói láo để lưà mị đồng bào. Chúng tôi quá rõ ngôn từ lật lọng của ngài. Bởi thế, chúng tôi hoàn toàn không tin ngài.

Tuy nhiên, lần này nếu quả thực ngài là một “người yêu nước” (như ông Nguyễn Cao Kỳ đã lớn tiếng xưng tụng ngài) xin ngài hãy tỏ ra bằng hành động. Xin ngài nhín chút thì giờ vào điễn đàn Đàn Chim Việt và các Diễn Đàn khác của người Việt hải ngoại và đọc kỹ những ý kiến của các diễn đàn viên (trong đó có tôi) và suy nghĩ lại.
Ngài vốn là người Miền Nam biết đâu rằng trong tận cùng của trái tim ngài, những bài học đạo đức tại trường học thời thơ ấu mà ngài đã học như chúng tôi, cũng có đôi điều còn sót lại trong ngài. Mong ngài hãy suy nghĩ và hành động. Mong ngài chứng minh cho chúng tôi (như ngài đã chứng minh trong môn toán mà ngài đã học trước đây ở Đại học Khoa học Sài Gòn) rằng câu nói sau đây của cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu là sai : “Đừng tin những gì cộng sản nói. Hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm”. Được như thế thì đúng là phúc đức cho Tổ quốc VN.

Trân kính,
Trúc Lê
---

Re: Chủ tịch nước kết thúc chuyến đi Mỹ
2007-06-27 01:15:35

Tâm Việt
Khai Trí Minh Tâm, Dân Khôn Nước Thịnh

Đây là lời góp ý của Tâm Việt, và cũng là ước muốn của nhiều người Việt cả trong lẫn ngoài nước.

Tự Do trọng Sự Thật - nhà nước và nhân dân hãy biểu lộ nếp sống chuộng sự thật, đó là bước căn bản của con người tự do. Sợ hãi sự thật là biểu lộ đầu tiên của đời sống nô lệ. Ngoài vấn đề quốc phòng và an ninh lãnh thổ, hãy cổ động cuộc sống trọng sự thật thì cuộc sống đó mới được nâng cao, có giá trị. Hãy can đảm vứt bỏ những phương tiện xấu, làm trì trệ lây nhiễm qua người khác và sang đời con cháu. Quality, reliability như của hãng xe Toyota dựa trên sự thật mà làm các products của công ty này có giá trị và được kẻ tiêu thụ tìm đến.

Công Lý định Hiến Pháp - Hiến pháp là thể hiện của Công Lý, không một cá nhân hay tập thể đảng đoàn nào có thể làm ô uế Hiến Pháp, che mờ Công Lý. Xưa dưới thời phong kiến, Vương Pháp là luật của mỗi nước. Tới thời Cộng Sản cai trị, Vương Pháp được thay bằng Đảng Pháp, có mỹ từ lộng ngôn là Hiến Pháp. Người làm quan tòa phải là người không thuộc đảng phái, hoặc có cơ sở buôn bán. Công An lẫn quân đội cũng phải bảo vệ công lý chứ không phải bảo vệ ghế ngồi của viên chức cộng sản.

Dân Chủ quí Nhân Sinh - Quyền sống làm người: quyền được học hỏi, được phát huy tài năng về nghệ thuật, tư tưởng, triết lý; quyền chọn lựa thân hữu lập hiệp hội; quyền chọn lựa cách sống, hội họp thờ phượng; quyền cạnh tranh để tiến bộ. Độc tài và độc chiếm thị trường bị coi là xâm phạm đến nếp sống dân chủ làm người. Xã hội dân chủ là nơi có sự đóng góp và chọn lựa của dân chúng trong mọi sinh hoạt sống của con người.

Công Bằng đòi Chính Trực - Chính Trực không thiên vị, đó là nhiệm vụ của các vị ra quản trị "hành chính". Hành Chính là làm cho đúng, cho công bằng. Chính trị là hành chính, là làm điều hòa - là đem phân phối mọi nhu cầu đến đại đa số con người sống trong xã hội thuộc khu vực, lãnh thổ của mình. Việc giúp các cá nhân, phe nhóm giàu lên không phải là mục đích của việc hành chính. Chính trực là thanh liêm, không tham nhũng cậy quyền hiếp người, dối trá ăn cắp của công, hay bán đề thi làm bằng giả cho kẻ bỏ tiền mua.

Thịnh Vượng gọi Đồng Hành - Bao giờ mà đời sống của giới công nhân hay nông dân còn bị thiếu ăn, thiếu học vấn; các sinh viên ra trường không kiếm được việc làm, học vấn không giúp sinh kế và tự suy tưởng; các thanh thiếu niên mất hướng nên dùng nghiện hút, cờ bạc, chơi gái dụ trai để sống qua ngày; Bao giờ mà các cô gái mơi lớn còn kiếm đường bỏ xứ đi lấy chồng xứ lạ thì xã hội vẫn chưa được thịnh vượng. Thuế khóa được dùng để phát triển các tiện ích công cộng như mở trường học, dạy nghề, giúp vốn, nhà thương, đường lộ lẫn để kiểm soát thành phần nhà giàu mà thường thường hay lũng đoạn thị trường, đầu cơ tích trữ. Sự đóng góp của nhà giàu vào kinh tế quốc gia là điều cần thiết, giúp kinh tế luân lưu phát triển.

No comments: