Wednesday, June 27, 2007

Video: Việt Weekly làm lợi cho cs !!?

Việt Weekly làm lợi cho cs, bị cs mua, lắt léo !!?

Audio: Buổi Họp Báo Phản Đối Tuần Báo VietWeekly

Chúng tôi nhận được cuộn băng ghi âm buổi họp báo vào ngày 17 tháng 06, 2007 về việc phản đối tuần báo VietWeekly. Nhưng vì tin tức liên quan đến chuyến đi của Việt gian cộng sản Nguyễn Minh Triết "nóng" hơn, và lại không muốn đi lạc qua một chủ đề khác nên chúng tôi giữ lại cho đến ngày hôm nay. Xin mời quý bạn đọc theo dõi buổi họp báo.
Đoạn 1

Tốc Độ 56K Modem
Lấy Xuống Máy Nghe
Xin bấm vào đây để nghe
Xin bấm vào đây để lấy xuống nghe

Đoạn 2

Tốc Độ 56K Modem
Lấy Xuống Máy Nghe
Xin bấm vào đây để nghe
Xin bấm vào đây để lấy xuống nghe

Đoạn 3

Tốc Độ 56K Modem
Lấy Xuống Máy Nghe
Xin bấm vào đây để nghe
Xin bấm vào đây để lấy xuống nghe

Đoạn 4

Tốc Độ 56K Modem
Lấy Xuống Máy Nghe
Xin bấm vào đây để nghe
Xin bấm vào đây để lấy xuống nghe

---
BẢN LÊN TIẾNG VỀ LẬP TRƯỜNG THÂN CỘNG CỦA TUẦN BÁO VIỆT WEEKLY

Trong vụ Trần Trường trưng bày cờ đỏ sao vàng, lập bàn thờ Hồ Chí Minh tại của tiệm trên phố Bolsa đã bị hàng chục ngàn đồng hương quyết liệt biều tình chống đối liên tục bốn mươi chín ngày đêm cho đến khi cờ VC và hình Hồ Chí Minh bị loại bỏ vĩnh viễn khỏi thủ đô tỵ nạn của người Việt hải ngoại.


Thời gian gần đây, tờ Tuần báo ViệtWeekly có tòa soạn tại thành phố Garden Grove, Bang California, Hoa Kỳ, không còn mập mờ như lúc đầu, đã công khai đăng tải những bài báo miệt thị lá cờ vàng ba sọc đỏ biểu tượng của người Việt yêu chuộng Tự Do, Dân Chủ; công khai ca tụng tên tội đồ Hồ Chí Minh; đề cao bạo quyền Cộng Sản và cái gọi là “Cuộc Tổng công kích Tết Mậu Thân”; bôi bác lý tưởng và chính nghĩa của người Việt quốc gia; ca ngợi hành động man rợ của bọn khủng bố quốc tế đã sát hại ba ngàn thường dân vô tội trong thảm họa 911 mà cả thế giới đã lên án v.v...


Ngoài ra, báo này còn công khai bịa đặt tin tức để hạ thấp giá trị lịch sử tấm hình chụp linh mục Nguyễn Văn Lý bị bạo quyền CSVN bịt miệng trước phiên tòa tại Huế ngày 30-3-2007.

Sau đây là trích dẫn nguyên văn một số đoạn trong các bài viết đăng trên Tuần báo VietWeekly:


A.- BÀI BÁC LÝ TƯỞNG TỰ DO, DÂN CHỦ; ỦNG HỘ ĐỘC TÀI, KHỦNG BỐ:

Trên Việt Weekly Vol. V, No. 22 tuần lễ từ 24 đến 30-5-2007 (ấn bản Nam Cali), dưới tiêu đề “Bài Học Khó Thuộc”, tác giả Hà Văn Thùy đã có những lời lẽ sau đây:

Trích đoạn 1: Tôn sùng Hồ Chí Minh:
“…ở thời đại ngày nay, người Việt được sự hướng dẫn bởi Hồ Chí Minh, một danh nhân văn hóa thế giới, một thánh nhân mang tầm vóc Đế Nghiêu Đế Thuấn…”

Trích đoạn 2: Miệt thị lá cờ nền vàng ba sọc đỏ biểu tượng tinh thần Tự Do của tập thể người Việt tị nạn Cộng sản:
“…Với họng súng và đô la, người Mỹ có thể dễ dàng chế tác một chính quyền theo ý muốn. Nhưng họ không thể có được chính quyền hợp lòng dân. Các chính quyền Sàigòn là như vậy. Lá cờ tam tài truyền đời của họ là như vậy!…”

Trích đoạn 3: Ca ngợi bầu cử theo kiểu độc tài CS: “đảng cử, dân bầu”:
“…nhưng trong một cuộc trưng cầu ý dân vẫn có đến 90% người ủng hộ chế độ. Tại sao vậy? Lý do đơn giản: dù có sai dù có hư hỏng thì đảng vẫn gắn bó với họ…”
(Thực tế, trong hơn nửa thế kỷ thống trị miền Bắc và 32 năm thống trị miền Nam, CSVN chưa hề có một cuộc trưng cầu dân ý nào!).

Trích đoạn 4: Đề cao hành động đơn phương xé bỏ Hiệp định Paris:
“…Nhưng tôi cũng biết, đó là nền dân chủ què quặt và không vững bền bởi lẽ trên nó là chính quyền tham nhũng vừa là bù nhìn vừa là tay sai của ông giời con mũi lõ… Thảm họa tháng Tư bảy lăm là số phận tất yếu của một chính quyền tay sai…”

Trích đoạn 5: Tiếp tục nhai lại khẩu hiệu “chống Mỹ cứu nước”; miệt thị các chính quyền quốc gia, đề cao vụ thảm sát Tết Mậu Thân:
“…Mỹ không thể bảo vệ chính quyền tay sai bằng mọi giá nên người Việt Nam chủ trương đánh tan ý chí xâm lược của Mỹ: đánh cho Mỹ cút đánh cho ngụy nhào là chiến lược tuyệt vời đúng đắn. Cuộc tấn công và nổi dậy Mậu Thân chính là cú đòn thần diệu làm thối chí Mỹ!…”

Trích đoạn 6: Vinh danh tội ác khủng bố; tuyên truyền tư tưởng thù hận nhân dân Mỹ:
“…Nói ra người ta cho mình là kẻ ác, nhưng quả thực, sự kiện 11 tháng 9 là cái giá đích đáng mà người Mỹ phải trả vì những gì họ đã gây ra cho thế giới…”

B.- BỊA ĐẶT TIN TỨC:

Trong bài viết có tiêu đề “Chỉ Có Tự Do Ngôn Luận Mới Thắng Được Độc Tài” đăng trên ViệtWeekly, Vol. V, No. 19 trong tuần lễ từ 03 đến 09-5-2007 (ấn bản San Jose), tác giả Đốc Thượng của báo này còn công khai bịa đặt tin tức để hạ thấp giá trị lịch sử của tấm hình linh mục Nguyễn Văn Lý bị công an VC bịt miệng trong phiên tòa xử ngài hôm 30-3-2007 như sau: “…Việt Weekly đã chọn không đăng tấm hình đó, bởi vì, khi họp báo tại Hànội, và phải trả lời câu hỏi về đề tài này, ông đại sứ Michael Marine đã khẳng định rằng những hành động gây náo động của cha Lý như thế nếu xảy ra tại một tòa án Mỹ, cũng sẽ phải chịu những đàn áp vũ lực để tái lập trật tự. Mặc dầu ông mong muốn nhà cầm quyền VN tôn trọng tiếng nói trong tinh thần dân chủ và tự do ngôn luận của cha Lý, nhưng ông cũng không ủng hộ hành động của cha Lý tại tòa án. VietWeekly đã có mặt tại cuộc họp báo đó, và đã nghe ông Marine nói những điều đó, Việt Weekly không thể đăng tải bức hình đó của cha Lý như biểu tượng của sự bức hại tự do ngôn luận, được, bởi vì nó bất cân xứng. Đăng bức hình đó trong ý nghĩa đó là đi ngược lại với lương tri của nhà báo…”.

Chúng tôi không bàn tới sự kiện bức hình cha Lý bị bịt miệng có được Tuần báo ViệtWeekly đăng hay không vì đó là quyền của chủ báo này mà chỉ nhấn mạnh tới mức độ gian dối của tuần báo Việt Weekly khi thuật lại điều mà họ gọi là lời khẳng định của đại sứ Michael Marine trong cuộc họp báo ở Hànội.
Trong một Email của cơ quan giao tế công cộng tòa đại sứ Hoa Kỳ ở Hànội hồi âm lá thư của bà Jean Libby, ký giả VietAm Review (editor@vietamreview.net) ngày 29-5-2007, chúng tôi đọc được nguyên văn câu trả lời như sau:

From: “Quan, Binh M (Hanoi)”
To: editor@vietamreview.net
Subject: FW: question for James Warren/Public Affairs

Dear Ms. Jean Libby,
This is the answer to your inquiry:
The Ambassador was NOT asked about and therefore did not comment on Father Ly’s trial, or his behavior there, during the press event on April 25. He did, however, comment on the importance of human rights and our ongoing discussions with the government of Vietnam to allow greater space for those who wish to express their own views.
Hope this helps.
Best.
Quan Mai Binh

(Tạm dịch:
Từ: “Quan, Binh M (Hànội)”
Gửi: editor@vietamreview.net
Đề mục: chuyển: câu hỏi cho James Warren/ Public Affairs

“Thân gửi bà Jean Libby,


Đây là trả lời điều bà muốn biết:


Trong cuộc họp báo ngày 25 tháng Tư, ngài Đại sứ KHÔNG được hỏi về điều đó và vì thế không bình luận về phiên tòa xử cha Lý, hoặc cách hành sử của cha tại đây. Tuy vậy, Đại sứ đã lên tiếng về tầm quan trọng của nhân quyền và những cuộc thảo luận của chúng tôi với chính quyền Việt Nam nhằm nới rộng khoảng cách cho những ai muốn bày tỏ quan điểm riêng của họ.


Hi vọng câu trả lời thỏa mãn điều bà cần biết.


Kính


Quan Mai Binh”

Thiết tưởng nội dung lá thư hồi âm trích dẫn trên đây đã đủ giúp công luận đánh gíá được cái mà tuần báo Việt Weekly gọi là “lương tri của nhà báo” cũng như quan điểm của tờ báo này về vấn đề tự do ngôn luận.

Xuyên qua những bằng chứng cụ thể nói trên, chúng tôi, những người minh danh ký tên dưới đây, cực lực:

1. Phản đối chủ trương bất chính của tuàn báo ViệtWeekly coi rẻ lá cờ vàng ba sọc đỏ biểu tượng tinh thần tự do dân chủ và bôi nhọ chính nghĩa quốc gia của người Việt.
2. Tố cáo trước công luận và người Việt yêu chuộng tự do, dân chủ, nhân quyền hành động bịa đăt tin tức dể hạ thấp giá trị lịch sử của tấm hình chụp linh mục Nguyễn Văn Lý bị công an bịt miệng trước tòa án bạo quyền CSVN.
3. Phản đối chủ trương tán trợ khủng bố, tuyên truyền tư tưởng thù ghét nhân dân Mỹ của tuần báo ViệtWeekly.

Câu hỏi cấp thiết cần được đặt ra ở đây là: Giới Truyền Thông (báo chí, truyền thanh, truyền hình), quý vị Nhân Sĩ, Trí Thức, quý Thương Gia, thân chủ QC và các Chính Đảng, Tập Thể, Phong Trào, Tổng Hội, Tổ Chức Đấu Tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền của Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Hoa Kỳ nghĩ sao và phải làm gì trước thách đố ngạo ngược của tuần báo thân cộng ViệtWeekly?

Làm tại Little Sàigòn ngày 02 tháng 06 năm 2007
Đồng ký tên:

Bác sĩ Nguyễn Tường Bách, Giáo sư Trần Ngọc Ninh, Giáo sư Toàn Phong Nguyễn Xuân Vinh, Thượng Tọa Thích Quảng Thanh, Linh Mục Nguyên Thanh, Thi sĩ Hà Thượng Nhân, Nữ sĩ Minh Đức Hoài Trinh, Cựu Thủ tướng Nguyễn Bá Cẩn, Giáo sư Nguyễn Văn Canh, Giáo sư Nguyễn Thanh Trang, Luật sư Nguyễn Hữu Thống, Cựu Trung Tướng Nguyễn Bảo Trị, Cựu Thiếu tướng Nguyễn Khắc Bình, Cựu Thiếu tướng Lý Tòng Bá, Cựu Thiếu tướng Bùi Đình Đạm, Nhà thơ Cao Tiêu, Bình luận gia Lý Đại Nguyên, nhà báo Thanh Thương Hoàng, Giáo sư Lưu Trung Khảo, Giáo sư Trần Đức thanh Phong, Giáo sư Trần Huy Bích, Giáo sư Lê Tinh Thông, Thi sĩ Ngô Đức Diễm (tức Bình luận gia Ngô Quốc Sĩ), Ông Đặng Đình Hiền & Nhóm Lương Tâm Công Giáo, Tiến sĩ Mai Thanh Truyết, Tiến sĩ Nguyễn Tiến Ích, Kỹ sư Đỗ Như Điện (Điều hợp viên Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại), Ông Nguyễn Ngọc Tiên (Chủ tịch CĐVN/Bắc CA), Bác sĩ Nguyễn Xuân Vinh, (Chủ tịch CĐVN nam Cali), Ông Ngô Chí Thiềng (Chủ tịch Hội Đồng chấp hành CĐVN nam Cali) , Tiến sĩ Nguyễn Bá Tùng (PTGDVN/HN), Tiến sĩ Phạm kim Long, Bà Hoàng Dược Thảo (Chủ nhiệm TB/Sàigòn Nhỏ), Bà Đoan Trang (Giám đốc đài PT Quê Hương), Nhà báo Đỗ Tiến Đức (Chủ nhiệm báo Thời Luận), Nhà báo Huỳnh Lương Thiện (Chủ nhiệm Báo Mõ San Francisco), Bác sĩ Trần Văn Cảo (Chủ nhiệm NS Diễn Đàn Giáo Dân), Nhà văn Hoàng Quý (Tiếng Nói Giáo Dân), Nhà báo Nguyễn Sỹ Hưng, Ký giả Trần Nguyên Thao (NS/DĐGD), Cựu Đốc sự Cao Viết Lợi (Chủ tịch Phong Trào Giáo Dân Việt Nam nam CA), Luật sư Nguyễn Tường Bá, Luật sư Đoàn Thanh Liêm, Luật sư Phạm Văn Hướng, Luật sư Trần Thiện Hải, Luật sư Đỗ Doãn Quế, Luật sư Nguyễn Tâm (báo SaigonUSA) Cựu Thẩm phán Phạm Đình Hưng, Nhà báo Phạm Bá Cát (NS/DĐGD), Giáo sư Phạm Tất Hanh (TTK NS/DĐGD), Nhà văn Nguyễn Thiếu Nhẫn (Chủ nhiệm Tiếng Dân) Nhà báo Nhàn San Francisco, Thi sĩ Trường Giang Đặng Xuân Mai, Nhà văn Duyên Lãng Hà Tiến Nhất, Nhà văn Đỗ Quang Trình, Cựu Nghị sĩ Trần Tấn Toan, Cựu Dân biểu Phạm Ngọc Hợp, Cựu Dân biểu Dương Minh Kính, Cựu Dân biểu Nguyễn Lý Tưởng, Nhà văn Viễn Việt, Nhà báo Kiêm Ái (TTK Tiếng Dân), Ông Trần Thế Cung (Chủ tịch Khu hội CTNCTVN nam CA, Chủ nhiệm TB/Trách Nhiệm), Giáo sư Trần Văn Điền, Giáo sư Nguyễn Châu, Giáo sư Đỗ Anh Tài (PTGDVN/HN), Ông Trần Hiếu (Cán sự Tâm ký Xã hội) Cựu Đại tá Nguyễn Huy Hùng (Phụ tá Tổng cục trưởng CTCT, Chủ nhiệm nhật báo Tiền Tuyến), Ông Phan kỳ Nhơn (UB yểm trợ Quốc nội), Cựu Đại tá Hoàng Đạo Thế Kiệt, Hải quân Trần Trọng An Sơn (Cố vấn LH/CCS/VNCH nam CA), Không quân Phạm Đình Khuông, Cựu Trung tá Bùi Đức Lạc, chiến hữu Nguyễn Văn Hùng (Chủ tịch LH/CSS/VNCH nam CA), Ông Phan Ngưu (UB Đấu tranh cho DCQN), Ký giả Nguyễn Phương Hùng (Điện báo KBC Hải ngoại) Chiến hữu Nguyễn Phục Hưng (TTK/TT/CSS/VNCH tây nam HK), Bà Thanh Hiền (Tiếng Nói Giáo Dân), Bà Âu Tiên Nguyễn Thị Đức (Hội Đền Hùng), Bà Đặng Phương Hằng, Bà Lê Thị Kim Oanh (Diễn đàn Chống Cộng), Nhà văn Chu Tấn, Ông Đỗ Hùng (cựu Chủ tịch CĐVN bắc Cali), Ông Mạc Văn Thuận (Chủ tịch UB Chống Tuyên Vận CS bắc Cali), Ký giả Cao Sơn (Chủ biên TinVietNews), Nhà văn Hoa Hoàng Lan, Trương Gia Vy (Chủ nhiệm & Chủ bút TB Việt Tribune – San Jose), Hạnh Dương (VietBao North California), Cao Hiền (Phó Chủ tịch CĐVN bắc Cali), Ông Nguyễn Châu (Saigon Nhỏ bắc Cali), Du Phong Phan Văn Hòa, Lê Bình (Nàng Magazine), Ông Lý Duy Cương (VNQDĐ), Ông Nguyễn Hoàng Long, Ông Võ Khôi, Ký giả Anh Thành (Nhật báo Viễn Đông), Ông Nguyễn Quang, Ký giả Nguyễn Dzuy, Ông Nguyễn Thìn, Ông Lê Xuân Trạch, Ký giả Lê Tự Hà, Bà Võ Thị Thu Vân, Bà Nguyễn Thị Nguyệt, Ông Henry Nguyễn, Ông Nguyễn kim Soang, Ông Trương Thiết Kế, Ông Hoàng Đức Hậu, Ông Vũ Đại Viên, Ông Văn Lung, Ông Tony Hồ, Thi sĩ Cao Gia (Khu hội CTNCT bắc Cali), Ông Thái Hiến (Diễn đàn Chống Cộng), Ông Phan Đình Cung, Nhà thơ Cung Diễm, Ông Trần Quang An (Cựu CSQG), Ông Phan Tấn Nhu Hội trưởng hội CSQG nam Cali), Thi sĩ Đông Anh, Ông Võ Văn Bút, Ông Nguyễn Văn Cừ, Ông Võ Văn Đức, Ông Phan Thiên Ân, Cụ Nguyễn Hữu Hãn (Nhân sĩ), Ông Phan Như Hữu, Kỹ sư Nguyễn Quang Huy, Ông Phạm Khôi (Giám đốc Fair Housing), Nhà báo Trường Kỳ, Nữ sĩ Đinh Việt Liên, Cựu Thiếu tá Phạm Miên, Bác sĩ Đông Nghi, Nhà thơ Diên Nghị, Nhà thơ Tô Ngọc, Nhà văn Song Nhị, Cựu Trung tá Lương Văn Ngọ, Bác sĩ Nguyễn Trọng Nhi, nhà báo Trần Văn Ngà, nhà báo Lê Anh Dũng, Ông Phan Duy, Ông Trần Trọng Đạt (VNQDĐ), Cựu Sĩ quan Hoàng Trọng Đức, Cụ Trương Đình Sửu (Nhân sĩ), Cụ Võ Toàn (Nhân sĩ), Bà Phạm Vân, Nhà văn Diệu Tần, Ông Hồ Thăng (cựu Chủ tịch UBPH Tinh thần Lý Tống), Ông Mai Khuyên (Khu hội Cựu Tù nhân CTVN bắc CA), Kỹ sư Hoàng Văn Thanh, Cựu Luật sư Trần Văn, Cựu Sĩ quan Nguyễn Hồng Vân, Nữ Nghệ sĩ Kim Tuyến, Nhà báo Duy Văn (Chủ bút báo Đời Mới), Kiến trúc sư Đặng Trung (Hội South Bay), Bà Phạm Vân, Cựu Thiếu tá Lữ Tuấn, Nhà văn Trần Viết Đại Hưng, Ông Nguyễn Thế Hùng, Bác sĩ Phạm Đức Vượng, Giáo sư Trần Minh Xuân, , Trinity Hồng Thuận (Sinh viên), Nhac sĩ Hồ Văn Sinh, Thi sĩ Nguyễn Hải Hà, Nhà văn Trần Phong Vũ (Chủ bút NS Diễn Đàn Giáo Dân), nhà báo Vi Anh, Nhà báo Đỗ Thái Nhiên, Cựu Thiếu tá Nguyễn Xuân Tùng (Diễn Đàn Kitô Hữu, Chủ bút Chính Việt), Thi sĩ Nguyễn Chí Thiện.

Cáo lỗi: Vì được thực hiện trong một thời gian quá gấp rút nên danh sách này sẽ không tránh khỏi thiếu sót hoặc những lỗi lầm ngoài ý muốn. Nếu quí vị nào đã ký tên nhưng bị sót, xin vui lòng thông báo cho chúng tôi.


Trong đợt đầu, vì chỉ giới hạn việc lấy chữ ký của một số nhân sĩ, ký giả, nhà báo và các đoàn thể, tổ chức ở California, do đó chúng tôi thành thật cáo lỗi cùng những vị ở ngoài tiểu bang CA cũng như ngoài Hoa Kỳ đã sốt sắng muốn chia sẻ nguyện vọng trong Bản Lên Tiếng này.

Trân trọng


Danh sách bổ túc:

Giáo sư Nguyễn Tư Mô, Luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Cựu Đại tá Phạm Văn Thuần (Lực Lượng Quan Dân) Ông Lê Quang Dật (Trưởng ban Hướng Dân Gia Đình Phật Tử miền Quảng Đức), Cựu Đại tá Hồ Ngọc Tâm, Cựu Đại Tá Lê văn trang, Cựu Thiếu Tá Phạm văn Thiệp

Vài điều cần nói thêm về nội dung cuộc họp báo
của Đại Sứ Hoa Kỳ ở Hànội liên quan tới LM Lý

Căn cứ vào những dữ kiện trao đổi giữa bà Jean Libby, Giáo sư Sử Học hồi hữu hiện là ký giả VietAm Review, với tòa Đại sứ Hoa Kỳ ở Hànội ngày 29-5-2007, chúng tôi đã trình bày về sự thiếu trung thực của tuần báo VietWeekly để biện minh cho quyết định không đăng bức hình linh mục Nguyễn Văn Lý bị công an cộng sản bịt miệng trong phiên tòa xử ngài ở Huế hôm 30-3-2007.
Trong tuần qua, chúng tôi đã nhận được thêm một số dữ kiện mới do bà Jean Libby cung cấp. Theo bà thì trong nỗ lực tìm kiếm sự thật đã có sự lầm lẫn của bà về thời gian họp báo trong email gửi đi đưa tới sự ngộ nhận khác trong hồi âm của chính tòa Đại sứ Hoa Kỳ ở Hànội. Hơn nữa, theo bà thì ngay cả cuốn băng ghi âm lời tuyên bố của Đại sứ Michael Marine do VietWeekly công bố cũng có rất nhiều đoạn không nghe được, tạo nhiều nghi vấn.
Vì thế hiện bà đang chờ đợi những câu trả lời thích đáng từ tòa Đại sứ Hoa Kỳ ở Việt Nam, kể cả băng gốc hoặc văn bản chính thức ghi lại nội dung những câu trả lời của Đại sứ Marine trong cuộc họp báo liên hệ.

Chúng tôi hy vọng có thể làm sáng tỏ vấn đề này trong những ngày tới.

Công bố trong cuộc họp báo tại hội trường Nhật báo Viễn Đông chiếu Thứ Bảy 16 tháng 6 năm 2007.

Trân trọng,

(Thay mặt những vị đã ký tên trong Bản Lên Tiếng)

Nguyễn Chí Thiện,
Đỗ Thái Nhiên,
Vi Anh
Nguyễn Xuân Tùng

http://www.vietnamexodus.org/vne/modules.php?name=News&file=article&sid=2074

----
Radiovncr

Phỏng Vấn nhà thơ Nguyễn Chí Thiện
Về lời tuyên bố của ông Chủ Tịch VNCS Nguyễn Minh Triết: "...Chúng ta phải làm sao để thông cảm lẫn nhau, chia sẻ lẫn nhau và từng bước đạt được tiếng nói chung, vì mục tiêu chung là xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh.." (trích Vietnamnet).
Tham Gia Diễn Đàn
---

Nhà Thơ Nguyễn Chí Thiện (phần 1)
Trình bày quan điểm về chuyến công du Hoa Kỳ của ông Triết... nhiều kỳ Video

Nhà Thơ Nguyễn Chí Thiện (phần 2)
Tình yêu đất nước khác với quan điểm chính trị chống chế độ độc tài... nhiều kỳ Video

Nhà Thơ Nguyễn Chí Thiện (phần 3) Về vấn đề Tự Do Ngôn Luận... nhiều kỳ Video
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...

Vũ Công Lý, nguyên cộng tác viên của Việt Weekly (kỳ 1)
Về nguyên nhân đưa đẩy đến việc ông viết cho Việt Weekly... nhiều kỳ Video

Vũ Công Lý, nguyên cộng tác viên của Việt Weekly (kỳ 2) Về lý do ông thôi không cộng tác với Việt Weekly... nhiều kỳ Video

Vũ Công Lý, nguyên cộng tác viên của Việt Weekly (kết)
Về thực lực của Việt Weekly và quan điểm của lớp người trẻ tại hải ngoại. Video


---
Tranh Luận
Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện và nhà báo Lê Vũ tranh luận về những cáo buộc Việt Weekly thân cộng trong "Bản Lên Tiếng"...? Tham gia DIỄN ĐÀN
-->Xem Video Tranh Luận
---

Video1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...
Tranh Luận
Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện và nhà báo Lê Vũ tranh luận về những cáo buộc Việt Weekly thân cộng trong "Bản Lên Tiếng"...? Tham gia DIỄN ĐÀN
--> Xem Video Tranh Luận

-----

Lá thư sau đây có lắt léo, thân cộng hay không ???
(khi xưa HCM cũng nhân danh "dân tộc, quốc gia, đoàn kết, ..." để ... phục vụ cho CNCS, cs quốc tế !? Chưa kể nhiều "nhà báo thời VNCH" làm lợi cho cs : Lý Quý Chung, ...)

Thư Tòa Soạn
Việt Weekly

Kính thưa bạn đọc,
Dân tộc Việt Nam đã trả một cái giá đắt nhất của thế kỷ 20, vì đất nước đã bị các cường quốc của cuộc Chiến Tranh Lạnh chọn làm bãi chiến trường. Bây giờ 60 năm sau, nhìn lại, mới hiểu ra, mới ngậm ngùi. Cha ông của chúng ta sau khi Đệ Nhị Thế Chiến chấm dứt vào năm 1945, nhìn vào những biến chuyển quốc tế đương thời, chắc chắn rất lo lắng cho số phận của dân tộc mình trước một tương lai đầy bất trắc.
Nhưng những chọn lựa của họ, vô cùng bất hạnh, đã là những sai lầm nghiệt ngã. Ba triệu người dân Việt Nam bị giết chết bởi bom đạn của Mỹ, của Nga Sô, của Trung Quốc. Một triệu người bị đuổi xô ra biển, trong số đó không biết có bao nhiêu người không bao giờ còn thấy lại đất liền. Hàng trăm ngàn người lang thang bươn rừng, xác rải rác trên khắp các quốc gia Đông Nam Á. Trong lịch sử 4,000 năm, dân tộc Việt Nam chưa bao giờ tự tay đọa đày chính mình nặng nề đến như thế.
Cho nên, nếu có một bài học nào xứng đáng với những tột cùng mất mát, chúng ta hãy nên đừng bao giờ một lần nữa chọn dân tộc làm kẻ thù. Đừng bao giờ coi dân tộc như một của riêng. Đừng bao giờ xác quyết rằng chỉ có mình mới nắm giữ bí quyết dẫn đến con đường tươi sáng nhất cho dân tộc. Mà hãy mời gọi và hãy chân thành lắng nghe. Hãy chân thành hợp tác. Hãy vì dân tộc trên hết.
Những chuyển động gần đây báo hiệu một thời điểm chính trị quan trọng. Các nhân vật trẻ như Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng lên nắm quyền quốc gia. Việt Nam gia nhập WTO và tổ chức APEC. Nguyễn Minh Triết viếng thăm Mỹ. Cựu đại sứ khả kính của miền Nam, Bùi Diễm, mặc dù đã lớn tuổi, đứng ra nhận lãnh vai trò chủ tịch đảng Đại Việt. Đỗ Hoàng Điềm, một lãnh đạo trẻ của đảng Việt Tân, gặp tổng thống George W. Bush tại tòa Bạch Ốc để nói về tình hình Việt Nam.

Chúng ta cám ơn những người này và nhiều người khác nữa, đã đứng ra xả thân để gánh vác việc nước. Chúng ta mong rằng họ có đủ trí tuệ, đởm lược, và sự chân thành để cùng nhau tìm ra con đường ít bất hạnh nhất cho dân tộc Việt Nam trước một tương lai, một lần nữa, cũng đầy bất trắc.
Chúc tất cả bạn đọc một tuần khỏe vui,
Việt Weekly

http://65.45.193.26:8026/cms/acct/vietweekly/issues/vw5n24/
----

Dân Biểu Lý Quý Chung:“Công hay Tội”?

No comments: