Wednesday, June 27, 2007

Việt kiều nghĩ gì về MÓN QUÀ VISA CỦA NGUYỄN MINH TRIẾT

Việt kiều nghĩ gì về

MÓN QUÀ VISA CỦA NGUYỄN MINH TRIẾT

Lê Thanh viết từ nước Mỹ


Món quà đầu tiên được tập đoàn Nguyễn Minh Triết sử dụng để hối lộ người Việt hải ngoại nhân chuyến thăm viếng nước Mỹ là cái chiếu khán tức visa được Triết hứa miễn cho Việt kiều về thăm quê, bắt đầu có hiệu lực từ 1-9-2007, nếu người về chứng minh có nguồn gốc Việt. Phải chứng minh được nguồn gốc Việt là cái đuôi của món quà này và là cái nút chặn cần được phân tích để phơi bầy ra ánh sáng cái bẫy của cộng sản.


Cộng sản chẳng thương sót gì Việt kiều, điều này ai cũng biết, Vậy thì chủ tịch nước cộng sản Nguyễn Minh Triết tặng quà cho Việt kiều. tất nhiên phải có nguyên do. Vậy nguyên do đó là gì?

1. Câu đô la
2. Nhử chất xám
3. Tạo môi trường để tuyên truyền.
4. Để truy tìm thêm tung tích của Việt kiều.

Trước đây muốn có visa, tùy theo hối đoái của từng quốc gia, mỗi Việt kiều về thăm quê phải đóng khoảng 50 USD gọi là tiền trà nước,lệ phí giấy tờ sưu tra lý lịch. Tuy nhiên, có những người, mặc dù đã được cộng sản cấp visa, nhưng khi đặt chân đến phi trường vẫn bị từ chối không cho nhập cảnh. Hỏi lý do, công an phi trường chỉ trả lời vắn tắt “do lệnh trên”. Cũng có người, sau khi cho nhập cảnh thì bị theo dõi, rồi bắt trình diện “làm việc” với công an. Ví dụ điển hình là linh mục Nguyễn Công Nghị ở Mỹ và vợ chồng nhà văn Phan Trọng Tuyến ở Pháp là những nạn nhân của tình trạng mập mờ này.

Bây giờ không thu lệ phí visa và mở rộng đường cho Việt kiều về thăm quê, nhìn xa hơn, cộng sản còn mưu toan những gì ?

Trước đây, thả lưới nhỏ, đến nay, tung lưới lớn để lưới thêm cá, tất nhiên cộng sản sẽ có thêm tiền. Nhưng tại sao, cho đến nay, Nguyễn Minh Triết mới tặng món quà miễn visa cho Việt kiều, trong khi CSVN từ lâu đã tặng món quà này cho nhiều sắc dân khác từ Âu sang Á? Lý do vì :

1. Cộng sản không tin Việt kiều
2. Việt kiều khó kiểm soát hơn các sắc dân khác do màu da, tiếng nói, khổ người, cách phục sức vân vân…

Trước đây, qua visa, các tòa đại sứ liên hệ còn có thể theo dõi cập nhật tin tức với Việt kiều. Miễn visa, màng lưới sẽ mở rộng, Việt kiều sẽ về nước nhiều hơn, với tình trạng bất chấp luật pháp theo kiểu “mồm tao là luật”, an ninh của Việt kiều sẽ bị đe dọa thô bạo hơn, nhất là nạn ăn cướp, tham nhũng sẽ hoành hành dữ dội hơn cũng chỉ vì “cái áo gấm về làng” của Việt kiều hấp dẫn nhiều hơn những cặp mắt gian tham của cộng sản.

Thử nghĩ : từ bồi bếp, đĩ điếm tiến lên khúc ruột nối dài, khúc ruột ngàn dặm, bây giờ lại được Nguyễn Minh Triết nâng cấp thành “máu của máu Việt Nam”, trong khi Triết vẫn lên án Việt kiều đã tiếp tay cho các phong trào đòi dân chủ trong nước, nhất là trong những ngày qua, mắt Triết thấy, tai Triết nghe những đoàn thể Việt kiều khắp nước Mỹ rầm rộ biểu tình đả đảo Triết và tập đoàn cộng sản.

Nói về chất xám của Việt kiều, những ai muốn về nước làm ăn, xin hãy noi gương Việt kiều Trịnh Vĩnh Bình đem tiền lời bán chả gió từ Na Uy về nước đầu tư. Chẳng những ông Bình bị cộng sản lường gạt mất cả chì lẫn chài mà còn bị tù tội. Đến khi trốn thoát lưới tù, trở về Na Uy. ông Bình đã nhờ chính phủ Na Uy kiện cáo giùm. Vụ án đến nay vẫn còn bị treo giò, chưa biết ngày nào mới có kết quả. Tiếp theo là ông Nguyễn Văn Hoan hợp tác với một số người Mỹ về Hà Nội mở trường dạy Anh Văn gọi là Trường Sinh Ngữ Quốc Tế. Mấy năm đầu chưa có lời nhiều, cộng sản còn cho ông Hoan yên thân sống. Năm ngoái, nhờ làm ăn phát đạt, cộng sản đã bày ra tội trốn thuế để bắt giam ông Hoan và đòi chuộc mạng 80 ngàn Mỹ Kim. Bà Hoan đã lo lót đủ, nhưng ông Hoan vẫn còn ngồi tù chưa biết đến bao giờ. Nổi bật nhất là vụ Trần Trường ở đường Bolsa thuộc Little Saigon, năm 1999, vì “yêu bác Hồ” nên đã bị các làn sóng Việt kiều chống đối quyết liệt đến 49 ngày đêm. Cuối cùng, Trường chịu thua và đành dẹp tiệm. Đến năm 2000, Trần Trường về nước nuôi tôm ngay tại sinh quán của Truờng ở miền Hậu Giang. Cũng như Trịnh Vĩnh Bình và Nguyễn Văn Hoan, Trần Trường đã bị các cán bộ nuôi tôm của bác xiết cổ khiến vốn liếng chẳng những tiêu tùng mà còn mang họa vào thân, Trường kêu cứu trên các đài phát thanh nước ngoài khi được phỏng vấn. Từ đó đến nay, chẳng ai biết thân phận Trần Trường ra sao?... Đó là những trường hợp điển hình mà ai cũng biết. Còn nhiều vụ lẻ tẻ khác ,vì mở miệng mắc quai nên nhiều nạn nhân đã im lìm nín chịu trong đau khổ. Ngoài ra, có những Việt kiều về thăm quê đã phàn nàn rằng, trình độ dân trí Việt Nam bị thụt lùi ít nhất là một thế hệ. Tình trạng ngôn ngữ và tư duy bất đồng, không phải chỉ diễn ra ở ngoài xã hội mà ngay trong gia đình khiến các thân nhân gặp nhau trò chuyện cũng phải giữ gìn.. Vì thế, có những Việt kiều xa quê từ lâu mà không muốn về thăm quê cũng chỉ vì không muốn đánh mất những kỷ niệm êm đềm của những ngày cũ..

Việt Nam ngày nay thay đổi đều do tài sản của nước ngoài. Chủ nhân của các tài sản này là tư bản ngoại quốc. Tài sản của Việt Nam hiện nay là xuất cảng lao động, buôn bán phụ nữ và trẻ em, nhất là tham nhũng để làm giàu. Ngoài ra là do tiền bạc của Việt kiều gửi về. Thăm quê mà chỉ ở thành thị để hưởng thụ thì làm sao biết rõ được bộ mặt thật của Việt Nam., nếu không thăm các vùng nông thôn nghèo đói chiếm đến 80% diện tích đất đai.

Để nhận thức rõ hơn bản chất của cộng sản và cái món quà visa của Triết tặng cho Việt kiều kể từ tháng 9 tới đây, xin nhắc lại lời của luật sư Nguyễn Tâm, một luật sư Việt tại các tòa án Mỹ ở Bắc California, trong cuộc họp báo tại tòa soạn Viễn Đông ở Little Saigon ngày 21-6 vừa qua, ông Tâm cho hay : Nhân dịp về Việt Nam thăm mẹ già ngày gần đây, ông gặp một bạn học cũ hiện là thành viên ban Văn Hóa Tư Tưởng vì trót lỡ theo cộng sản nên đã hối hận tâm sự với ông rằng:”Đừng nghe những gì cộng sản nói”. Theo luật sư Tâm, thuộc nằm lòng chừng ấy chữ cũng đủ làm chiếc lá chắn chống lại tuyên truyền dối trá của cộng sản. (LT)

http://www.danchu2006.com/PageHtm/TinTucKhapNoi/Thang6/20070622-TDDCNQ.htm

---
Về tuyên bố của ông Chủ Tịch VNCS Nguyễn Minh Triết (diễn đàn hội luận, vơi NC Thiện)

No comments: