Sunday, June 17, 2007

Thủ Đoạn CS...

Thủ Đoạn CS...
Phạm Thanh Phương (Úc Châu)


Trải qua những kinh nghiệm bản thân và những dữ kiện lịch sử đã thu thập từ cả một chiều dài lịch sử trong hơn 60 năm qua. Có lẽ không ai có thể phủ nhận thủ đoạn tạo phân hoá, gây hận thù, chính là sở trường của CSVN. Trước hiện tượng một số nhân vật đấu tranh trong nước bị khủng bố, trù dập và ngược lại một số khác lại được ưu tiên bằng chân như vại, đã tạo ra những thắc mắc, hoang mang không ít nơi đa số trong quần chúng. Ngoài ra, CSVN còn gài người tạo ra những mâu thuẫn trong từng tổ chức đấu tranh, tạo ngộ nhận, gây sung đột như qua hiện tượng của bà Trần Khải Thanh Thủy và anh Nguyễn Khắc Toàn trước đây, và sự kiện này cũng tạo ồn ào một thời trên các diễn đàn Paltalk.

Đường "dân chủ", còn thiên hình vạn trạng
Ôi! nhiêu khê, bao khốn khó gập gềnh
Trong một cõi sa mù, tìm bến đậu
Niềm tin buồn, khắc khoải mãi lênh đênh


Nói riêng về Paltalk, là một lãnh vực rất phức tạp, ta và địch luôn trộn chung dưới những Nickname một cách vô tội vạ. Do đó, Paltalk cũng là con dao hai lưỡi của những cá nhân hay các lực lượng đấu tranh khi cần xử dụng đến nó. Dĩ nhiên, không ai có thể phủ nhận Paltalk cũng là một lãnh vực truyền thông rất nhạy bén và đa dạng, quy tụ được rất nhiều thành phần từ khắp năm châu bốn bể. Vì vậy, có thể nói đây là nơi có thể xây dựng, yểm trợ cho các phong trào đấu tranh rất hữu hiệu và cũng là nơi tàn phá rất rất tàn nhẫn, nếu chúng ta không bình tâm, tỉnh trí nhận định.

Trong mấy tháng gần đây, một số nhân vật đấu tranh có tiếng tăm tại hải ngoại và một số "nhà đấu tranh dân chủ" trong nước đã xử dụng Paltalk như một phương tiện để truyền đạt tin tức, quan điểm và lập trường từ nhiều chiều hướng khác nhau. Từ đó, những phường bất chính hoặc CSVN cũng xâm nhập và nương theo, lợi dụng thị hiếu của Chatters, hầu tạo ra những hỏa mù, lũng loạn. Ngoài những việc xuyên tạc tin tức, bóp méo lịch sử và những sự kiện hiện thực, đám Việt Gian còn cố gắng tìm cách bội nhọ gây phân hoá, tạo hận thù giữa những cá nhân có chút tiếng tăm hay trong các tổ chức, mặt trận đấu tranh tại hải ngoại. Một trong những phương pháp ngụy tạo sự kiện của đám Việt Gian trên Paltalk hiện nay là sưu tầm, cắt xén và chắp nối những đoạn audio từ lời nói của một người, sau đó tung ra khắp nơi, để gây ra những nghi kỵ, thù hằn, để vô tình người ta bị cuốn hút vào những tranh chấp thị phi vô bổ, mà quên đi mục tiêu chính là CSVN. Trong những sự kiên bôi nhọ bằng những mẩu audio, chúng tôi biết được một số điển hình đã xẩy ra như trường hợp Ls Đinh Thạch Bích và Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa (một nhân vật đấu tranh có tiếng tăm tại Hoa Kỳ trong nhiều năm qua)

Nhằm đánh hạ uy tín của Ls Đinh Thạnh Bích, bọn Việt Gian đã cắt xén và ráp nối những lời nói của ông, làm cho người nghe bị ngộ nhận là ông đã dùng những lời lẽ khiếm nhã khi nhận định về LM Nguyễn Văn Lý. Trường hợp Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa cũng bị những cắt ráp tương tự và biến những lời nói tích cực đấu tranh của Bà trở thành những lời phỉ báng chế độ VNCH.

Riêng bản thân chúng tôi cũng là một nạn nhân. Mới đây, bọn Việt Gian đã ngụy tạo một đoạn audio chừng 30 giây, dùng âm thanh của tôi chia sẻ trong nhiều ngày, ráp nối thành những lời khiếm nhã với tổ chức của ông Võ Đại Tôn, một tổ chức mà chúng tôi luôn luôn quý trọng. Ngay khi nhận được audio, anh em chúng tôi đã gặp nhau trao đổi, và mọi người trong tổ chức của ông Võ Đại Tôn cũng đều hiểu rõ, đây chính là âm mưu gây phân hóa của CS, bởi ai cũng biết, với cái nhìn của chúng tôi, ông VĐT và anh em trong tổ chức Liên Minh Quang Phục luôn luôn hình ảnh đáng qúy của những người đấu tranh son sắt với lý tưởng, trước sau như một trong mục tiêu lật đổ CS. Hơn nữa, riêng ông VĐT, ngoài vị thế là một niên trưởng của chú ng tôi trong quân lực VNCH, ông còn là một trong những ánh sáng của mặt trận đấu tranh trong qúa khứ cũng như hiện tại. Do đó, sự chia rẽ, phâ n hoá tình cảm là một trong những mục tiêu cần thiết của CSVN và đám tay sai. Tuy nhiên, âm mưu gây chia rẽ, tạo phân hoá này sẽ không bao giờ đưa đến kết quả như chúng mong muốn, mà chỉ để phơi bày ra cái bản chất hèn kém trước ánh sáng của lương tâm trong chính nghĩa.

Trong chiến đấu gian nan, đầy cạm bẫy
Trải tâm hồn, bạch hóa tạo niềm tin
Nhưng cũng có nhiều điều cần tế nhị
Bọn lưu manh, ẩn hiện, lúc nổi chìm


Sau cùng, trong cục diện đấu tranh hiện nay, muốn giữ vững được niềm tin trong chính nghĩa. Chúng ta cần bình tĩnh trong mọi sự kiện và mọi hoàn cảnh, tránh xử dụng cảm tính nhất thời để phán đoán bất cứ sự kiện nào. Từ đó, chúng ta mới có thể đoàn kết, yểm trợ lẫn nhau trong công cuộc đấu tranh chung của toàn dân. Ngoài ra, chúng ta cũng còn có nhiệm vụ vạch mặt chỉ tên những tên Việt Gian đang lũng loạn tạo ngộ nhân, gây phân hoá đối với tất cả những cá nhân hoặc những cơ cấu tổ chức trong cộng đồng người Việt tỵ nạn dưới bất cứ hình thức nào. Như vậy, mới mong giữ vững được sức mạnh, ý chí và niềm tin trong mặt trận cam go hôm nay.

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

http://www.nsvietnam.com/online/binhluan/031107-thudoancs.html

---

Bài liên quan:
- Con người trong thời đại cộng sản
- Mối liên quan giữa HCM, Đảng CSVN và Đệ Tam Quốc Tế
- QHT-HV: Thủ đoạn tuyên truyền xảo trá của VC
- Thủ Đoạn CS...

No comments: