Saturday, June 16, 2007

Điều cần nói qua một bức ảnh: Hãy ngừng lại sự dối trá (Lương Thanh)

Điều cần nói qua một bức ảnh: Hãy ngừng lại sự dối trá (Lương Thanh)

Điều cần nói qua một bức ảnh:
Hãy ngừng lại sự dối trá !

Lương Thanh
“… nhà nước cộng sản Việt Nam vừa tặng cho thế giới một bức ảnh ngoạn mục …”

Hôm nay toà án Sài Gòn xử ba thành viên đảng Nhân Chủ Nhân Dân. Phiên toà không có trạng sư bảo vệ, và toàn bộ phiên xử chỉ kéo dài không quá một ngày. Không khác gì phiên xử cha Lý hôm 30/3/2007. Một phiên toà như thế thật là bất thường trong thế giới văn minh ở đầu thế kỉ XXI này. Thế nhưng dường như nhà nước “ta” không biết xấu hổ, lại lôi ra chuyện cha Lý bị bịt mồm tại phiên toà để mưu toan đầu độc quần chúng nhân dân về một kiểu xử an mông muội kiểu thời trung cổ.

Hai tháng sau khi bức ảnh độc nhất vô nhị kia được phổ biến trên khắp các kênh truyền hình và mặt báo quốc tế, thiết tưởng những ai còn liêm sỉ phải thấy xấu hổ vì hình ảnh đất nước bị lem luốc không thể gột rửa. Nào ngờ đến hôm 9/5/2007, chừng như đã yên trí là thế giới đã quên mất rồi, công luận Việt Nam bỗng thấy một “công dân” mang tên Hoàng Việt Thanh phóng lên mặt báo một bài ngắn, có tựa là “Điểm cần nói thêm về một bức ảnh”. Bài báo được đăng trên ít nhất là hai tờ báo cùng một ngày.

“Công dân” hình như kém trí nhớ hay sao đó mà cho in nhầm một bức ảnh khác với bức ảnh “quý giá” mà cả thế giới đã bàng hoàng "thưởng thức" và bàn tán xao động mấy tuần liền. Bức ảnh mà cả hai tờ báo in lại chỉ là một “quả” hoả mù do công dân Hoàng Việt Thanh hay tờ báo cố tình đánh tráo. Như thế là không tốt, nếu không muốn nói là vô tình hay cố ý lừa đảo công luận. Chúng tôi xin nhắc “công dân” Hoàng Việt Thanh là thực sự bức hình đáng nhớ, đáng bàn chính là bức hình này này (xem hình bên cạnh):


Lm Nguyễn Văn Lý bị bịt miệng tại toà
Bạn đọc có thể bấm vào đây để xem đoạn phim về phiên toà quái đản mọi rợ này


Trong bài viết, “công dân” Hoàng Việt Thanh còn nói thêm một chi tiết mà tôi không thể nào kiểm chứng được dù đã xem đi xem lại khúc phim quý giá do phóng viên nước ngoài thu được tại hiện trường. Tôi cứ băn khoăn mãi: không lẽ nào phóng viên nước ngoài lại có thể vô ý đến mức quên hay bỏ qua chi tiết cha Lý đưa chân (đang bị còng) đạp đổ chiếc vành móng ngựa, để đến nỗi công dân Hoàng Việt Thanh –là một trong số hiếm hoi những “công dân” được ân huệ vào dự phiên toà nay phải bổ sung không thì thế giới bị quáng mà không thấy, không nhớ!

Ngoài hai chi tiết đáng “bàn thêm” trên đây, tôi không thấy bài viết ngắn của “công dân” Hoàng Việt Thanh cung cấp thêm điều gì đáng cho công luận phải nhớ, bởi lẽ rằng tất cả chữ nghĩa còn lại của bài chỉ là lặp lại một cách vụng về luận điệu vu cáo tuyên truyền do mấy tờ báo công an cung cấp cho các báo suốt thời gian trước và sau phiên xử ngày 30/3/2007.

Tại sao lại có thể xuất hiện một “công dân” như ông Hoàng Việt Thanh vào lúc này? Hãy để công an làm bổn phận của họ, vì họ ăn lương thì phải múa bút kẻo vỡ mất niêu cơm. tại sao “công dân” Hoàng Việt Thành phải vô cố đâm đầu vào bụi rậm thế? Là tôi nói thế vì không thấy “công dân” Hoàng Việt Thành tự khai mình là công an Thừa Thiên.

Nói là nói vậy thôi, chứ công luận trong nước cũng biết hai năm rõ mười là “công dân” Hoàng Việt Thanh bị ném ra đấu trường để làm vật tế thần thôi, để thế mạng cho cả cái guồng máy công an, toà án Thừa Thiên nói riêng và nhà nước “ta” nói chung sau một lần bẽ bàng vì đã phơi bày bộ mặt thật dơ dáy trước công luận thế giới.



Hôm 30/3/2007. được nhìn tấm ảnh ấy lần đầu, tôi đã nhận ra ý nghĩa có một không hai của tấm ảnh. Hằng ngày có bao nhiều hình ảnh thời sự mà muôn nghìn phóng viên chụp bắt được; nhưng không phải bức ảnh nào cũng đậm đặc lượng thông tin như thế.

Suốt nửa thế kỷ vừa qua, xứ mình đâu có nhiều hình ảnh mang tính điển hình như thế!. Hôm nay đây, nhớ lại những bức ảnh điển hình thời kì chia cắt đất nước, mấy ai có thể quên được hình ảnh Hoà thượng Quảng Đức ẩn hiện trong ngọn lửa ngùn ngụt bốc cao. Hình ảnh đó đã gây ấn tượng rất mạnh, đủ làm một biểu tượng điển hình cho chế độ ông Diệm. Trong lúc ấy, tại miền Bắc, dàn đồng ca tuyên truyền của nhà nước không để lại ấn tượng nào, ngoại trứ một bức hí hoạ của nhóm Nhân Văn-Giai Phẩm vẽ một anh chàng cán bộ có hai bộ mặt, rất điển hình cho tình cảnh người công chức thời kì sau năm 1954 tại miền Bắc: “nịnh trên nạt dưới”. Bức hí hoạ đó không chỉ là phản ánh tình cảnh đám công chức mà thôi, mà còn là hình ảnh điển hình cho cái tính cách điển hình của cả một xã hội dưới chế độ công an trị, khiến cho vách nhà cũng có tai để rình rập và lúc nào cũng có thể giáng tai hoạ lên đầu người dân. Đó là đầu mối của tình cảnh nhân dân miền Bắc, bất luận có học hay ít học, phải sống giả dối hai mặt để tồn tại.

Thời chiến tranh ác liệt, báo chí thế giới đã bình chọn hai bức ảnh điển hình cho thời kì này: tấm ảnh thứ nhất là ảnh tướng Loan kê súng lục bắn một tù binh cộng sản ngay trên đường phố Sài Gòn trong đợt tấn công Tết Mậu Thân 1968; tấm ảnh thứ nhì là hình ảnh vài trẻ em tháo chạy khỏi khu vực vừa bị bỏ bom napalm. Đấy, lịch sử có thể quên đi một thời oan khốc đã qua, nhưng trí nhớ của người dân sẽ đọng lại trên một vài tấm ảnh điển hình như thế.




Những bức ảnh “ấn tượng” một thời

Sau 32 năm cầm quyền trong một thời kì hoà bình, một Singapore, một Đài Loan, một Malaysia, hay một Nam Hàn đã vươn lên thế đứng của nước kinh tế phát triển, phúc lợi dân chủ và tự do cho con dân được tăng cao. Đảng cộng sản nắm quyền lực tại miền Nam Việt Nam năm 1975 khi tổng sản lượng quốc dân đang ở mức rất cao, thế mà chỉ sau mười năm thì cả nước gần chết đói. Người cầm quyền luôn đề cao tự do hạnh phúc, thế mà nhà nước cộng sản Việt Nam vừa tặng cho thế giới một bức ảnh ngoạn mục như tấm ảnh công an bịt miệng cha Lý thì có còn ngôn ngữ nào nói cho hết được tính điển hình của một bức ảnh như thế.

Bức ảnh mang tính điển hình cho hình ảnh của chế độ dựa trên công an và họng súng. Đây là hai mặt của một chế độ dựa trên bạo lực, và khủng bố. Nét điển hình thứ nhì là chế độ không úp mở gì cả về chủ trương bịt miệng những gì vượt ra ngoài những gì đảng cho phép. Họ thẳng thừng tuyên bố là không thể chấp nhận trò chơi dân chủ. Trên giang sơn này chỉ có đảng cộng sản Việt Nam được quyền nói, và 600 tờ báo chỉ có một việc là “triển khai” và nói theo. Thế thôi, không có đường nào khác. Cuộc đời như thế thì buồn tẻ như một khu vườn toàn hoa vạn thọ ư? Chỉ thế thôi, không có đường nào khác.

Nét điển hình thứ ba là bức ảnh cho thấy hình ảnh một chế độ dối trá: bày ra cảnh trí toà án trông cũng có vẻ nghiêm trang đấy, nhưng mọi diễn tiến tại phiên toà chỉ như là một thứ sân khấu, tại đó những cáo trạng dài dằng dặc chỉ là những lời dối trá. Báo chí đưa tin lại cũng biết là dối trá nhưng nhắm mắt in ra bản tin cứ như không có gì. Giữa thực tiễn cuộc sống và những lời hoa mỹ trong các văn bản quốc gia (Hiến pháp, các bộ luật...) chỉ là những loè bịp nhân dân và thế giới.

Một bức ảnh điển hình cho một sự dối trá vĩ đại như thế thì còn gì để mà bàn thêm! Ngoại trừ một điều này: những “công dân” kiểu như Hoàng Viết Thanh hãy bảo công an và bọn bồi bút ngừng lại ngay những trò dối trá lường gạt công luận. Trước khi quá muộn.
Lương Thanh

***
Tài liệu (báo quốc nội)

Điều cần nói qua một bức ảnh
Vừa qua trên mạng internet, có một số người đưa ra bức ảnh ông Nguyễn Văn Lý trong phiên tòa xử ông để minh chứng cho cái gọi là “Việt Nam vẫn tiếp tục chà đạp nhân quyền và đàn áp những người bất đồng chính kiến”(!) Nhưng họ đã cố tình quên một điều quan trọng.

Họ đã quên (hoặc cố tình quên) một bức ảnh ghi cảnh ông Nguyễn Văn Lý lấy chân đạp đổ vành móng ngựa trước Hội đồng xét xử ông ở tỉnh Thừa Thiên - Huế trong phiên tòa cách đây hơn một tháng (xem ảnh kèm bài).


Nguyễn Văn Lý ngang ngược đạp vành móng ngưa,
thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với luật pháp


Ông Nguyễn Văn Lý là ai, rất nhiều người đã rõ. Còn dư luận đông đảo về phiên tòa và mức án dành cho ông Lý, trong đó có nhiều giáo dân và linh mục ở Thừa Thiên - Huế tỏ sự đồng tình thì nhiều báo đã đưa tin, nhiều đài truyền hình đã có cuộc phỏng vấn trực tiếp, tôi không cần nhắc lại.

Là một công dân, tôi chỉ muốn nói thêm đôi điều suy nghĩ, qua tấm ảnh này.

Thứ nhất, những bằng chứng đưa ra tại phiên tòa đã thể hiện rõ hành động chống đối Nhà nước cộng hòa XHCN Việt Nam, đi ngược lại lợi ích của nhân dân Việt Nam của ông Nguyễn Văn Lý.

Những tài liệu do ông biên soạn và tán phát đều chứa đựng nội dung bịa đặt, xuyên tạc, vu cáo chế độ, đặc biệt là việc ông công bố Cương lĩnh và Điều lệ của cái gọi là “Đảng thăng tiến VN” nhằm đối lập với Đảng CSVN, mưu toan đưa người ra tranh cử để làm “đối trọng” trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa XII vào ngày 20-5 tới. Thực chất đó là sự phá rối cuộc bầu cử Quốc hội, một sự kiện chính trị trọng đại của đất nước ta.

Thứ hai, những hành động chống đối của ông có tính hệ thống trong suốt gần chục năm qua.

Cách đây mấy năm, ông Lý đã phải chịu án tù giam vì những hoạt động lợi dụng tôn giáo để chống đối chính quyền, vu cáo, kích động những người nhẹ dạ cả tin để cùng ông thực hiện những ý đồ cá nhân, đi ngược lại lợi ích của cộng đồng, đất nước.

Vào tù, ông suy ngẫm và tỏ ra hối cải, tự tay viết bức “Tâm thư” bày tỏ sự ân hận về những việc làm của mình trái với pháp luật và đạo lý Việt Nam. Thể hiện sự khoan dung độ lượng, Nhà nước ta đã giảm án tù và cho ông trở về nơi ông từng sống ở Huế để hoàn lương.

Nhưng “ngựa quen đường cũ”, ông Lý lại tiếp tục tập hợp một nhóm người xấu để lập đảng này, đảng nọ dưới chiêu bài “thiết lập một nền dân chủ đích thực ở Việt Nam”, đòi xóa bỏ điều 4 Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam v.v…

Như vậy lại thêm một lần nữa ông có những hành vi trắng trợn, thách thức Nhà nước và nhân dân ta. Một số linh mục ở Huế tỏ thái độ bất bình với ông về những hoạt động chính trị mà theo qui định của đạo Thiên chúa, ông không được phép làm. Nhiều giáo dân kiến nghị không cho ông tham dự những hoạt động của xứ đạo.

Thứ ba, đúng như ngạn ngữ Việt Nam “cà cuống chết đến đít còn cay”, khi bước vào phòng xử án, nơi thể hiện quyền uy cao nhất của pháp luật quốc gia, ông Lý lại hung hăng dùng chân đạp đổ vành móng ngựa và có những lời thóa mạ Đảng và Nhà nước ta.

Tấm ảnh này đã chứa đựng nhiều điều cần nói về bản chất ông Nguyễn Văn Lý đối với đất nước. Xin được hỏi những ai đang sử dụng cái gọi là “các bằng chứng”, trong đó có những tấm ảnh một chiều để kết tội VN “vi phạm dân chủ, nhân quyền”: ông Nguyễn Văn Lý có vi phạm pháp luật của một quốc gia có chủ quyền không qua tấm ảnh này?
Hoàng Việt Thanh
(Công dân tỉnh Thừa Thiên - Huế)
Nguồn: báo Tiền Phong, ngày 9/5/2007

http://www.thongluan.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=1799
(báo hải ngoại)

*
*** Báo quốc nội:
*

Điều cần nói qua một bức ảnh
19:41:29, 09/05/2007

http://www.thanhnien.com.vn/Uploaded/phuongthi/0000016/ong-ly.gif

Vừa qua, trên mạng internet có một số người đưa ra bức ảnh ông Nguyễn Văn Lý trong phiên tòa xử ông để minh chứng cho cái gọi là “Việt Nam vẫn tiếp tục chà đạp nhân quyền và đàn áp những người bất đồng chính kiến” (!). Song, họ đã quên (hoặc cố tình quên) một bức ảnh ghi cảnh ông Nguyễn Văn Lý đã lấy chân đạp đổ vành móng ngựa trước Hội đồng xét xử ông ở tỉnh Thừa Thiên - Huế trong phiên tòa cách đây hơn một tháng (xem ảnh kèm bài).


Ông Nguyễn Văn Lý là ai, rất nhiều người đã rõ. Còn dư luận đông đảo về phiên tòa và mức án dành cho ông Lý, trong đó có nhiều giáo dân và linh mục ở Thừa Thiên - Huế tỏ sự đồng tình thì nhiều báo đã đưa tin, nhiều đài truyền hình đã có cuộc phỏng vấn trực tiếp, tôi không cần nhắc lại. Là một công dân, tôi chỉ muốn nói thêm đôi điều suy nghĩ, qua tấm ảnh này.

Thứ nhất, những bằng chứng đưa ra tại phiên tòa đã thể hiện rõ hành động chống đối Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, đi ngược lại lợi ích của nhân dân Việt Nam của ông Nguyễn Văn Lý. Những tài liệu do ông biên soạn và tán phát đều chứa đựng nội dung bịa đặt, xuyên tạc, vu cáo chế độ, đặc biệt là việc ông công bố Cương lĩnh và Điều lệ của cái gọi là “đảng thăng tiến VN” nhằm đối lập với Đảng Cộng sản Việt Nam, mưu toan đưa người ra tranh cử để làm “đối trọng” trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa XII vào ngày 20.5 tới. Thực chất đó là sự phá rối cuộc bầu cử Quốc hội, một sự kiện chính trị trọng đại của đất nước ta.

Thứ hai, những hành động chống đối của ông có tính hệ thống trong suốt gần chục năm qua. Cách đây mấy năm, ông Lý đã phải chịu án tù giam vì những hoạt động lợi dụng tôn giáo để chống đối chính quyền, vu cáo, kích động những người nhẹ dạ cả tin để cùng ông thực hiện những ý đồ cá nhân, đi ngược lại lợi ích của cộng đồng, đất nước. Vào tù, ông suy ngẫm và tỏ ra hối cải, tự tay viết bức “Tâm thư” bày tỏ sự ân hận về những việc làm của mình trái với pháp luật và đạo lý Việt Nam. Thể hiện sự khoan dung độ lượng, Nhà nước ta đã giảm án tù và cho ông trở về nơi ông từng sống ở Huế để hoàn lương. Nhưng “ngựa quen đường cũ”, ông Lý lại tiếp tục tập hợp một nhóm người xấu để lập đảng này, đảng nọ dưới chiêu bài “thiết lập một nền dân chủ đích thực ở Việt Nam”, đòi xóa bỏ điều 4 Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam v.v…

Như vậy, lại thêm một lần nữa, ông có những hành vi trắng trợn, thách thức Nhà nước và nhân dân ta. Một số linh mục ở Huế tỏ thái độ bất bình với ông về những hoạt động chính trị mà theo qui định của đạo Thiên chúa, ông không được phép làm. Nhiều giáo dân kiến nghị không cho ông tham dự những hoạt động của xứ đạo.

Thứ ba, đúng như ngạn ngữ Việt Nam “cà cuống chết đến đít còn cay”, khi bước vào phòng xử án, nơi thể hiện quyền uy cao nhất của pháp luật quốc gia, ông Lý lại hung hăng dùng chân đạp đổ vành móng ngựa và có những lời thóa mạ Đảng và Nhà nước ta.

Tấm ảnh này đã chứa đựng nhiều điều cần nói về bản chất ông Nguyễn Văn Lý đối với đất nước. Xin được hỏi những ai đang sử dụng cái gọi là “các bằng chứng”, trong đó có những tấm ảnh một chiều để kết tội VN “vi phạm dân chủ, nhân quyền”: ông Nguyễn Văn Lý có vi phạm pháp luật của một quốc gia có chủ quyền hay không qua tấm ảnh này?

Hoàng Việt Thanh
(Công dân tỉnh Thừa Thiên - Huế)

*
*** Phản ứng của truyền thông hải ngoại:
*
- Một Sự Ngụy Tạo Đáng Kinh Tởm
- Bàn tay không che nổi mặt trời hay là bịt miệng không che lấp được sự thật ?
- Điều cần nói qua một bức ảnh: Hãy ngừng lại sự dối trá (Lương Thanh)
- Sự dối trá trắng trợn và hèn hạ

Bình Luận - radiochantroimoi.com
22/05/2007, -, Điều cần nói qua một bức ảnh. Một đòn phản công thấp hèn - Nguyên Hà. •, 21/05/2007, -, Bộ ba Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng & Trương Tấn ...www.radiochantroimoi.net/spip.php?rubrique32
Phản ứng côn đồ của "Hà Nội" - radiochantroimoi.com
Điều cần nói qua một bức ảnh. Một đòn phản công thấp hèn - Nguyên Hà - (22/05/2007). •, Bộ ba Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng & Trương Tấn Sang - Lý Thái ...www.radioctm.net/spip.php?article1699
nhung tieng noi DC
Điều cần nói qua một bức ảnh: Hãy ngừng lại sự dối trá ! Lương Thanh; Còn tệ hơn đợt đàn áp năm 2002 Nguyễn Văn Huy; Đáng quan ngại thật đấy! ...www.shcd.de/tndc_page.html
Tieng Noi Tu Do Dan Chu Cho Viet Nam - Điều cần nói qua một bức ...
Chính Trị - Xã Hội: Điều cần nói qua một bức ảnh: Hãy ngừng lại sự dối trá! Gửi vào Thứ ba, Ngày 15, Tháng 5 bởi vnkocs ...www.tiengnoitudodanchu.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=3935
Ý nghĩa về một cuộc gặp gỡ - radiochantroimoi.com
Quốc hội, đảng và dân tộc - Bs. Phạm Hồng Sơn - (23/05/2007). •, Điều cần nói qua một bức ảnh. Một đòn phản công thấp hèn - Nguyên Hà - (22/05/2007) ...www.radiochantroimoi.com/spip.php?article1953
e-ThongLuan - Current Active Topics
Giáo Dục - Xã Hội: Điều cần nói qua một bức ảnh: Hãy ngừng lại sự dối trá (Lương Thanh). · More -->. Những Vấn đề Dân Chủ. Những Vấn đề Dân Chủ ...www.thongluan.org/vn/modules.php?name=Topics
Vietnam News Network
Điều cần nói qua một bức ảnh: Hãy ngừng lại sự dối trá! (LÊN MẠNG Thứ hai 14, Tháng Năm 2007). Lương Thanh. Hôm nay, 10-5-2007, toà án Sài Gòn xử ba thành ...www.vnn-news.com/article.php3?id_article=3093
Điều cần nói qua một bức ảnh - Diễn đàn X-Cafe
Điều cần nói qua một bức ảnh Pháp luật. ... Quay Lại, Diễn đàn X-Cafe > II. Bàn tròn X-Cafe > Pháp luật. Lấy Thống Kê Mới Điều cần nói qua một bức ảnh ...www.x-cafevn.org/forum/showthread.php?t=5987
Điều cần nói qua một bức ảnh [Bản giản lược] - Diễn đàn X-Cafe
[Bản giản lược] Điều cần nói qua một bức ảnh Pháp luật.www.x-cafevn.org/forum/archive/index.php/t-5987.html
Điều cần nói qua một bức ảnh. Một đòn phản công thấp hèn ...
Điều cần nói qua một bức ảnh. Một đòn phản công thấp hèn (Nguyên Hà). •, Phóng Sự Đặc Biệt Những vấn đề liên quan đến bầu cử quốc hội CSVN: phỏng vấn Linh ...www.radiochantroimoi.com/spip.php?article1884
dieu can noi qua buc anh
Điều cần nói qua một bức ảnh: Hãy ngừng lại sự dối trá ! Lương Thanh. Hôm nay toà án Sài Gòn xử ba thành viên đảng Nhân Chủ Nhân Dân. ...www.shcd.de/tn_danchu/705/dieu%20can%20noi%20qua%20buc%20anh.html

--- Báo quốc nội: (kiểm soát bởi đảng)

Thanh Nien Online Điều cần nói qua một bức ảnh - Dieu can noi ...
Điều cần nói qua một bức ảnh. 19:41:29, 09/05/2007. Vừa qua, trên mạng internet có một số người đưa ra bức ảnh ông Nguyễn Văn Lý trong phiên tòa xử ông để ...www2.thanhnien.com.vn/Phapluat/2007/5/9/191980.tno
Baotructuyen.com - Pháp luật - Điều cần nói qua một bức ảnh
Thứ năm, 10/05/2007, 17:07 GMT +7. Điều cần nói qua một bức ảnh. Vừa qua, trên mạng internet có một số người đưa ... Điều cần nói qua một bức ảnh. TIÊU ĐIỂM ...baotructuyen.com/C7/A11781/
Thanh Nien Online Điều cần nói qua một bức ảnh - Dieu can noi ...
Điều cần nói qua một bức ảnh. Cập nhật cách đây 4 giờ 5 phút. Vừa qua, trên mạng internet có một số người đưa ra bức ảnh ông Nguyễn Văn Lý trong phiên tòa ...www.thanhnien.com.vn/Phapluat/2006/5/6/191980.tno
Điều cần nói qua một bức ảnh - Pháp luật - www.Thanhnien.com.vn
Thứ Tư, 09/05/2007 - 7:41 PM. Điều cần nói qua một bức ảnh. Vừa qua, trên mạng internet có một số người đưa ra bức ảnh ông Nguyễn Văn Lý trong phiên tòa xử ...www.thanhnien.com.vn/News/PrintView.aspx?ID=191980
Điều cần nói qua một bức ảnh-divorce attorneys
Điều cần nói qua một bức ảnh. Vừa qua, trên mạng internet có một số người đưa ra bức ảnh ông Nguyễn Văn Lý trong phiên tòa xử ông để minh chứng cho cái gọi ...www.tinvietonline.com/0/0/2007/5/123797/

No comments: