Friday, June 15, 2007

Theo dõi báo VIỆT GIAN (công an Sài Gòn)

Theo dõi báo VIỆT GIAN(công an Sài Gòn)

RFA - tiếng nói lạc lõng từ nước Mỹ

(Thứ ba , 05/06/2007, 01:37)

(CATP) Nhiều người châu Á không lạ gì những luận điệu xuyên tạc, vu khống mà cái gọi là “đài phát thanh Á châu tự do” (RFA) phát đi từ Washington về tình hình ở nước họ. Mới đây, lại một lần nữa RFA tung ra những thông tin sai sự thật về tình hình Việt Nam, khi chương trình phát thanh sáng 1-6 của đài này đưa tin “Nhà cầm quyền Việt Nam đe dọa, sách nhiễu và cấm tổ chức Đại lễ Phật đản tại Thừa Thiên - Huế, Bình Định”.

Thực tế đã diễn ra hoàn toàn trái ngược với những thông tin do RFA đưa ra!

Ai có mặt tại Thừa Thiên - Huế và Bình Định sáng 31-5 (tức ngày rằm tháng tư âm lịch) cũng được chứng kiến hàng nghìn tăng ni, phật tử thành phố Huế và các vùng lân cận, cùng đại diện Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và Ban tôn giáo tỉnh Thừa Thiên - Huế tham dự Đại lễ Phật đản Phật lịch 2551, được tổ chức trọng thể tại chùa Diệu Đế (Huế). Tối 31-5, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức 30 thuyền hoa diễu hành và thả đèn hoa trên sông Hương, đón mừng Đại lễ Phật đản. Trước đó, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm và chúc mừng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh và các cơ sở Phật giáo trên địa bàn nhân Đại lễ Phật đản.

Còn tại Bình Định, ngày 31-5-2007, tại chùa Giáo hội ở thành phố Quy Nhơn, Tỉnh hội Phật giáo tỉnh Bình Định cùng Ban trị sự tỉnh của Giáo hội Phật giáo Bình Định đã tổ chức Đại lễ Phật đản với sự tham gia của đông đảo tăng ni, phật tử. Đến dự và chúc mừng có đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bình Định và thành phố Quy Nhơn.

Tại nhiều địa phương khác, Đại lễ Phật đản cũng đã diễn ra trọng thể và trang nghiêm với sự tham gia của hàng nghìn tăng ni, phật tử. Ngay ở thủ đô Hà Nội, tham gia ngày lễ trọng đại của Phật giáo còn có các đại biểu từ Thái Lan và nhiều người nước ngoài.

Thế nhưng vì sao RFA lại đưa tin như vậy?

Âu là cũng có nguyên do của nó. Trước hết, RFA được lập ra là để tác động tư tưởng, lung lạc tinh thần của nhân dân các nước châu Á mà đế quốc Mỹ muốn lôi kéo theo quỹ đạo “tự do” của chúng. Mỗi năm nhà cầm quyền Mỹ chi hàng chục triệu đôla cho những cái loa này. Phương pháp tuyên truyền của RFA vẫn là “bổn cũ soạn lại” từ thời chiến tranh lạnh, nghĩa là sử dụng cách “tuyên truyền trắng”, “tuyên truyền đen” và “tuyên truyền xám”.
“Tuyên truyền trắng” nghĩa là nói “sự thật” với những diễn biến có thật ở một mục tiêu nào đó, nhưng cách lựa chọn sự kiện lại được định hướng rất rõ và đó thường là những sự kiện tiêu cực mà ngay chính các nước đó cũng đang đấu tranh để loại trừ. Đưa tin như vậy, RFA làm ra vẻ ta đây khách quan, nhưng đằng sau bản tin là ý đồ xấu không phải ai cũng dễ nhận ra.
“Tuyên truyền đen” là tin dựng đứng, vu khống hoàn toàn, nhằm làm rối loạn xã hội, gây mất niềm tin.

Cần phải nêu rõ, trong thời gian qua, các “phóng viên” của RFA thường móc nối liên lạc với những phần tử bất mãn, những người đi khiếu nại, khiếu kiện để kích động họ chống lại chính phủ Việt Nam với những luận điệu đòi “dân chủ, nhân quyền”. Đây là hành động vi phạm pháp luật, xâm phạm chủ quyền của một quốc gia mà Mỹ đang có quan hệ ngoại giao, làm tổn hại quan hệ giữa hai nước đang trên đà phát triển theo chiều hướng tốt.

Rõ ràng, RFA đã thực sự không thiện chí!
(TRUNG - CHÍNH)

http://www.congan.com.vn/quoc_te/2007/06/mlnews.2007-06-04.4867153834
----
(tôn giáo quốc doanh ...)
RFA học tập tư tưởng HCM, cách viết báo, đưa thông tin của cs (độc tài toàn trị) ??
Hay là RFA bị kiểm soát bởi ban văn hóa và tư tưởng cs ??
Hay là RFA không đi vào khuôn khổ "tự do của ban văn hóa và tư tưởng cs nên bị ... phê bình, bôi bác ??
Nếu sự thật như báo Cong an nói thì RFA cũng nên đưa thông tin như báo cs cũng tôt thôi (hêhe) ???
Có đối thoại cũng tôt.
Nếu ở VN có báo chí tư nhân thì bài viết của báo chí trong VN (CA) sẽ thuyết phục hơn.

No comments: