Thursday, June 14, 2007

Bàn tay không che nổi mặt trời hay là bịt miệng không che lấp được sự thật

Thứ Năm, ngày 14 tháng 6 năm 2007
Bàn tay không che nổi mặt trời hay là bịt miệng không che lấp được sự thật

--------------------------------------------------------------------------------
• Lê Minh Úc



Phiên toà ô nhục


Bàn tay không thể che nổi mặt trời!

12/06/2007 -- 9:43 PM

(TTXVN) - Sau khi cơ quan pháp luật Việt Nam mở phiên tòa xét xử tội chống đối Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam của Nguyễn Văn Lý, các thế lực vốn hằn học với Việt Nam đã ào ạt mở chiến dịch vu cáo, lên án cái gọi là “Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền,” từ đó họ gây sức ép với chính quyền một số nước phải có thái độ lên án, thậm chí đòi phải “xem xét lại các kế hoạch kinh tế” với Việt Nam. Thật là kỳ cục!

Những kẻ đã và đang tuyên truyền chống lại một chế độ ổn định, la hét kích động cô lập Việt Nam, kêu gọi tẩy chay hàng hóa Việt Nam, thì được tung hô như những người “anh hùng đấu tranh cho dân chủ.” Một phần tử cơ hội chính trị khoác áo linh mục đã xa rời con đường hành đạo chân chính, cấu kết với các thế lực phản động trong và ngoài nước chống đối Nhà nước của nhân dân một cách có hệ thống thì được coi như một “người tiên phong thiết lập nền dân chủ đích thực ở Việt Nam.”

Một bức ảnh chụp hình Nguyễn Văn Lý trước tòa án đang được quảng bá ầm ĩ ở nhiều nước về cái gọi là “vi phạm quyền tự do tối thiểu của con người, nhưng những hành vi chống đối của ông Lý ngay trước Hội đồng xét xử nhân danh Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam: miệng ông la hét, mạt sát Đảng và Nhà nước; tay ông và cả chân ông xô đổ vành móng ngựa (xem ảnh) thì họ đã cố tình lờ đi.

Xin được nhấn mạnh một điều: đối với một bị cáo đứng trước vành móng ngựa của tòa án ở bất cứ quốc gia nào, nếu có hành vi ngạo mạn, chống đối như Nguyễn Văn Lý đều bị tòa án coi là tội hình sự, theo đó bị cáo phải nhận thêm hình phạt về hành vi phạm tội này. Nhưng với truyền thống khoan dung, độ lượng, tòa chỉ kết án Nguyễn Văn Lý về tội chống đối Nhà nước trước thời gian đưa ra xét xử.

Vậy xin hỏi những người đang cố tình gào thét, mở chiến dịch chống Việt Nam nghĩ gì về tấm ảnh này, lý giải thế nào về việc mới đây Nhà nước Việt Nam đã chấp nhận đơn xin đặc xá của Nguyễn Vũ Bình, người từng can tội viết và tán phát tài liệu đòi lật đổ Đảng và Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Rõ ràng, bàn tay không che nổi mặt trời!
(TTXVN)


==============================

Bàn tay không che nổi mặt trời hay là
bịt miệng không che lấp được sự thật

Bực tức với bức ảnh chụp LM. Nguyễn Văn Lý bị bịt miệng trước phiên tòa ô nhục tại Huế ngày 30/3/07 đang được khắp thế giới lưu tâm, ĐCSVN đã chỉ thị cho Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phản pháo. Chạy tít dưới cái tiêu đề "Bàn tay không thể che nổi mặt trời", cái loa phường cấp quốc gia này đã tiếp tục gọi những người đấu tranh vì tự do trong và ngoài nước là những thế lực “hằn học với Việt Nam".

Bản tin của TTXVN viết "Xin được nhấn mạnh một điều: đối với một bị cáo đứng trước vành móng ngựa của tòa án ở bất cứ quốc gia nào, nếu có hành vi ngạo mạn, chống đối như Nguyễn Văn Lý đều bị tòa án coi là tội hình sự, theo đó bị cáo phải nhận thêm hình phạt về hành vi phạm tội này."

Không biết TTXVN moi móc cái điều quái dị này từ đâu ra? "Bất cứ quốc gia nào" là quốc gia nào thì không thấy TTXVN đưa thử ra một quốc gia hay một trường hợp tương tự đã xảy ra tại một quốc gia nào đó để dẫn chứng cụ thể, mà chỉ viết một cách cường điệu, hồ đồ. Còn việc "có hành vi ngạo mạn, chống đối …. đều bị tòa án coi là tội hình sự" thì chắc chắn điều này chỉ có tại "toà án nhân dân" kiểu rừng rú của CSVN, nơi mà ngay cả bà Ngô Bá Thành, nguyên là Chủ Nhiệm Ủy Ban Pháp Luật Quốc hội và là Đại biểu Quốc hội khi còn sống đã nói "nước ta có cả một rừng luật, nhưng chỉ xử dụng toàn luật rừng".

Tự cho là mình đưa tin "nhanh và tin cậy" (theo kiểu một chiều), TTXVN đã cho rằng thông tin về vụ phiên tòa xử LM. Nguyễn Văn Lý đã bị "các thế lực phản động trong và ngoài nước" bóp méo, đã "cố tình lờ đi" nhiều tình tiết của phiên tòa.

Trong khi cả thế giới đều lên án phiên tòa kangaroo này thì chính TTXVN đã "cố tình lờ đi" nhiều chi tiết quan trọng của phiên tòa như thời gian của phiên xử chỉ kéo dài vỏn vẹn vài tiếng đồng hồ với bản án đã được định sẵn; cha Lý đã không được phép có luật sư bào chữa; thân nhân của cha Lý và những người bị xử chung với cha Lý (gồm có anh Nguyễn Phong, anh Nguyễn Bình Thành, chị Lê Thị Lệ Hằng và cô Hoàng Thị Anh Ðào) đã không được vào tham dự phiên toà; các phóng viên ký giả trong và ngoài nước đã không được trực tiếp hiện diện bên trong phòng xử mà chỉ được theo dõi qua một màn ảnh truyền hình truyền qua một phòng kế bên.

Nếu cái sự kiện cha Lý “tay ông và cả chân ông xô đổ vành móng ngựa (xem ảnh) thì họ đã cố tình lờ đi” như TTXVN viết, thì tại sao các cơ quan thông tấn uy tín và nổi tiếng thế giới như Reuters, AP, AFP … đã không đưa chi tiết này ra trong các bản tin của họ trước đây. Và ngay chính cả các cơ quan báo chí quốc doanh của nhà nước, và cả TTXVN đã không đề cập đến khi tường thuật về phiên toà ngày 30/3/07 ?

Sở dĩ các hãng thông tấn quốc tế đã không nêu lên sự kiện này vì nó không đáng kể, nó quá nhỏ nhặt so với một sự kiện vô cùng quan trọng là cha Lý bị đưa ra xử trong một phiên toà kiểu kangaroo với những cáo buộc vớ vẩn, với những bằng chứng bịa đặt, đứng trong toà mà hai tay vẫn bị còng, lại bị bịt miệng một cách thô bạo, bị lôi kéo xềnh xệch bởi công an, và bản án dành cho cha Lý quá tàn ác khắc nghiệt. Hơn nữa cái nguyên tắc “vô tội cho đến khi bị chứng minh là có tội” đã không được CSVN tôn trọng vì trong lúc cha Lý còn đang bị giam giữ, chưa bị đưa ra xử thì báo chí quốc doanh, điển hình là tờ An ninh Thế giới của Bộ Công an đã đăng tải một loạt bài bôi lọ nhằm vu khống, buộc tội cha Lý để dọn đường dư luận trước khi xử.

Tám năm tù dành cho một người chỉ dùng quyền tự do ngôn luận như đã được “Ðiều 69: Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật"của chính Hiến pháp của ÐCSVN cho phép. Ðiều này chưa bao giờ xảy ra tại một quốc gia tự do dân chủ văn minh với một hệ thống toà án độc lập, mà chỉ có thể xảy ra tại các nước mà người dân bị cai trị bởi các chính quyền độc tài chỉ muốn bịt miệng người dân như nước CHXHCN Việt Nam.

Còn các cơ quan báo chí quốc doanh của nhà nước, và cả TTXVN đã không đăng tải sự kiện “xô đổ vành móng ngựa” này vì KHÔNG DÁM đưa ra, sợ gây ra giao động trong nhân dân và làm mất mặt ÐCSVN, vì lần đầu tiên trong quá trình cai trị sắt máu của CS tại Việt Nam, có một người đã dám công khai coi thường “toà án nhân dân” của Việt cộng. Tường thuật sự kiện nhỏ nhặt này một cách công khai trong nước thì chả khác nào “chỉ đường cho hươu chạy”.

Bây giờ bức ảnh BỊT MIỆNG đã và đang được lưu truyền rộng rãi trên thế giới, nhà cầm quyền CSVN không thể đưa ra được một lời biện hộ nào cho cái hành động rừng rú côn đồ đó, cho nên phải cắn răng chỉ thị cho TTXVN và các tay bồi bút đưa ra cái chi tiết “xô đổ vành móng ngựa” , vốn trước đây đã phải giữ kín, để vớt vát cho cái bộ mặt vốn đã nham nhở lại càng nham nhở thêm.

Cũng xin nói rõ rằng cái mà cha Lý đã "la hét" là bốn câu thơ:
“Tòa án Cộng sản Việt Nam
Trò hề bỉ ổi ngàn năm chê cười
Quan tòa một lũ đười ươi
Tay sai nô bộc xử người nào đây...”

Còn cái vụ "mạt sát Đảng và Nhà nước" chính là câu ông đã hô to: "Đả đảo Đảng cộng sản Việt Nam". Chắc có lẽ TTXVN nghe câu này cũng “thần hồn nát thần tính” cho nên không dám lập lại cho đọc giả trong nước được biết. Vì hơn 60 năm cai trị dân bằng cách làm cho dân sợ hãi không dám chống đối, nên ĐCSVN chưa bao giờ nghe ai dám hô to một câu ngắn ngủi, rất đơn giản nhưng đầy tính phản kháng không khuất phục bạo quyền như câu "Đả đảo Đảng cộng sản Việt Nam", một cách công khai và khinh mạn như cha Lý đã hiên ngang làm giữa một phiên toà của CSVN. Ðây chính là một cái tát nẩy lửa vào bộ mặt tàn bạo của một chế độ vốn từ xưa đến nay vẫn tự cho mình là “đỉnh cao trí tuệ”.

Làm sao mà TTXVN cũng như các cơ quan truyền thông báo chí quốc doanh có cam đảm lập lại nguyên văn những lời cha Lý đã "la hét, mạt sát Đảng và Nhà nước" cho toàn dân được nghe ?

Cũng xin nhắc lại cho TTXVN được rõ: với "truyền thống khoan dung, độ lượng" CSVN đã gây ra biết bao tội ác "Trời không dung đất không tha" như đấu tố cải cách ruộng đất cuối thập niên 1950s, vụ Nhân Văn Giai Phẩm, cải tạo công thương, vụ thảm sát Mậu Thân ở Huế năm 1968, vụ "đánh tư sản" ở miền Nam sau 1975, việc đưa hàng trăm ngàn quân dân cán chính miền Nam vào trong các nhà tù khổ sai với cái tên mỹ miều "trại cải tạo" cũng sau năm 1975, và biết bao người chết oan trên khi tìm đường vượt biển vì muốn trốn thoát cái mà TTXVN viết là "truyền thống khoan dung, độ lượng" của “Ðảng và Nhà nước”.

Một điều xằng bậy nữa là TTXVN cứ vu vơ nhận ĐCSVN và đất nước Việt Nam là một để tiếp tục cái luận điệu chống Đảng tức là chống đất nước Việt Nam, khi xử dụng các nhóm chữ “hằn học với Viêt Nam và “chống Việt Nam” trong bản tin trên. Cũng như TTXVN, người viết xin được nhấn mạnh một điều: ÐCSVN và đất nước Việt Nam là HAI thực thể khác nhau. Chống ÐCSVN hoàn toàn không phải là chống đất nước Việt Nam.

Bản tin của TTXVN muốn biết “lý giải thế nào về việc mới đây Nhà nước Việt Nam đã chấp nhận đơn xin đặc xá của Nguyễn Vũ Bình, người từng can tội viết và tán phát tài liệu đòi lật đổ Đảng và Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam."

Ðể trả lời câu hỏi trên của TTXVN, người viết xin lý giải như thế này: chủ tịch Nguyễn Minh Triết vừa trở về từ chuyến đi triều cống Trung quốc, đã phải vội vã ký lệnh tha cho nhà báo Nguyễn Vũ Bình, việc ký lệnh tha cho anh Bình chỉ vỏn vẹn có một tuần trước khi chủ tịch Triết đi Mỹ để gặp ông Bush. Vậy thì làm sao bảo là anh Nguyễn Vũ Bình đã làm đơn xin đặc xá được. Xét nhanh thế, ưu ái thế, mà cũng chỉ xét tha một người, trong khi biết bao nhiêu người khác vẫn còn tiếp tục ngồi tù. Phải chăng không tha được thì phải thả dưới áp lực của Mỹ như là một điều kiện trao đổi của cuộc gặp gỡ?

Nên nhớ là anh Nguyễn Vũ Bình chưa hề "viết và tán phát tài liệu đòi lật đổ Đảng và Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam", mà chỉ làm đơn xin thành lập Đảng Tự Do Dân Chủ thôi, và anh đã bị kết án tù 7 năm vì “phạm tội hoạt động gián điệp” chứ không phải vì “can tội viết và tán phát tài liệu đòi lật đổ Đảng và Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”. Ðây không phải là người viết bịa đặt ra mà là chính bản tin “Đặc xá tha tù cho phạm nhân Nguyễn Vũ Bình” của TTXVN đưa lên mạng ngày 10/6/07 lúc 10:18 AM, giờ Việt Nam đã viết như thế. [ http://www.vnanet.vn/TrangChu/VN/tabid/58/itemid/199545/Default.aspx# ]
Viết tin kiểu này là TTXVN đã “nhổ xuống liếm lên". Hôm trước mới bảo gà hôm sau đã kêu vịt thế mà cũng gọi là “thông tấn xã!



Rõ ràng bàn tay không che nổi mặt trời, khi viết cái tiêu đề này, TTXVN đã ngửa mặt lên trời và nhổ nước miếng. Bào chữa cho lắm, bịt miệng cho nhiều cũng không thể che lấp được sự thật. Xin được lập lại lời của Linh Mục Nguyễn Văn Lý trước phiên tòa kangaroo của Việt cộng: "Đả đảo đảng cộng sản Việt Nam". Và người viết xin được cùng “la hét” tiếp với cha Lý:

“Bịt miệng ta hả chúng bây
Làm sao ngăn nổi lòng này nói ra
Hết rồi chủ nghĩa thối tha
Bạo tàn cho lắm chỉ là hèn thôi
Đổi thay đang đến khắp nơi
Tự do dân chủ rạng ngời quê hương”

Lê Minh Úc.

No comments: